วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

คณะแพทย์ มช. จัดกิจกรรมและนิทรรศการ เนื่องในวันพยาบาลสากล ประจำปี 2556

Spread the love

คณะแพทย์ มช. จัดกิจกรรมและนิทรรศการ

เนื่องในวันพยาบาลสากล  ประจำปี 2556

เนื่องจากวันที่ 12 พฤษภาคม ทุกปีสภาพยาบาลระหว่างประเทศ (International Council of Nurses) ได้กำหนดให้เป็นวันพยาบาลสากล เพื่อระลึกถึงมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล ผู้ก่อกำเนิดวิชาชีพการพยาบาลและได้นำเสนอแนวทางให้พยาบาลทั่วโลกร่วมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาหรือผลกระทบ ต่อสุขภาพประชาชนโดยสื่อสารผ่านองค์กรสมาชิกพยาบาล   ฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  จึงกำหนดจัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล   ประจำปี 2556 ในวันศุกร์  ที่ 10  พฤษภาคม 2556   เวลา 08.30-16.30 น.  ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารเฉลิม       พระคณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ดร.ลัดดาวัลย์ สิงห์คําฟู  รองผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการพยาบาล   โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. เปิดเผยว่า  ในปีนี้สภาพยาบาลระหว่างประเทศ กำหนดการจัดกิจกรรมวันพยาบาลสากล  ภายใต้คำขวัญ “Closing the gap : the Millennium Development Goals” (ร่วมจิตปิดช่องว่าง: พยาบาลร่วมทางเพื่อเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ) เพื่อให้พยาบาลตระหนักถึงการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาภาวะสุขภาพของประชาชน เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงการให้บริการพยาบาลที่มีคุณภาพและผลงานการพัฒนาการคุณภาพทางการพยาบาลบนรากฐานของหลักการทางวิทยาศาสตร์และหลักฐานเชิงประจักษ์ การให้ข้อมูลด้านสุขภาพ และการเสริมพลังให้ประชาชนตระหนักในการดูแลตนเองและสมาชิกในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การจัดนิทรรศการเพื่อรำลึกถึง มิสฟลอเรนซ์  ไนติงเกล  เผยแพร่ประวัติและผลงานของบุคลากรทางการพยาบาลที่ได้รับรางวัลดีเด่นในระดับนานาชาติและให้ความรู้ด้านสุขภาพเพื่อการป้องกันโรคแก่ประชาชนผู้มารับบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  การให้บริการ

ตรวจสุขภาพ อาทิ การวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย     การตรวจวัดความดันโลหิต  การตรวจสมรรถภาพการมองเห็นและการตรวจระดับน้ำตาลในเลือดที่ปลายนิ้ว พร้อมทั้งการให้คำแนะนำผลการตรวจสุขภาพ  และโภชนาการและอาหารเพื่อสุขภาพ  โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-945717

ดร.ลัดดาวัลย์ สิงห์คําฟู  หัวหน้าฝ่ายการพยาบาล

เวลา 09.00 –  09.30 น.   พักรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่ม

เวลา  09.00 – 16.00 น.  การจัดแสดงนิทรรศการ

– ประวัติและผลงานมิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกล

– ประวัติและผลงานของบุคลากรทางการพยาบาลที่ได้รับรางวัลดีเด่นในระดับนานาชาติ

– นำเสนอโปสเตอร์ผลงานทางการพยาบาลในการดูแลผู้ป่วย และความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ

 

    กิจกรรมตรวจและประเมินภาวะสุขภาพและให้คำแนะนำแก่ประชาชน

เฉพาะภาคเช้า  เวลา 08.30 – 12.00 น.  ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระบารมี

  1. การวัดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย
  2. การวัดความดันโลหิต
  3. ตรวจสมรรถภาพการมองเห็น
  4. การตรวจระดับน้ำตาลในเลือดที่ปลายนิ้ว

5.การให้คำแนะนำผลการตรวจสุขภาพ

6. โภชนาการและอาหารเพื่อสุขภาพ

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ