คณะแพทย์ฯ มช. หวังติดอันดับ 1 ใน 5 มหาวิทยาลัยดังของอาเซียน

Spread the love

คณะแพทย์ฯ มช. หวังติดอันดับ 1 ใน 5 มหาวิทยาลัยดังของอาเซียน

จัดต้อนรับการตรวจประเมินฯ จากสกอ.

 

คณะแพทยศาสตร์ มช. ต้อนรับการตรวจประเมินฯจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศและยั่งยืน หวังภายในปี 2020 ได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกอยู่ใน 5 อันดับแรกของประเทศในกลุ่มอาเซียน

 

คณะแพทยศาสตร์ มช. ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศไปใช้ในการประกันคุณภาพภายใน(EdPEx 200) ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) ซึ่งได้กำหนดให้สถาบันการศึกษาที่มีคะแนนอยู่ในระดับดีมากในระบบ IQA สมัครเข้าร่วมโครงการโดยใช้เกณฑ์ EdPEx ประเมินระบบประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อพัฒนาคณะฯไปสู่ความเป็นเลิศ โดยให้ดำเนินการจัดทำรายงานการประเมินตนเองเสนอแก่สกอ. และรับการตรวจประเมินตามโครงการฯ ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ ได้จัดทำการตรวจประเมิน ในระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2557 ณ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อรองรับการตรวจประเมินฯตามโครงการEdPEx200ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการดำเนินการประกันคุณภาพอย่างต่อเนื่องจนเป็นวัฒนธรรมขององค์กร  ตลอดจนสร้างโอกาสในการแข่งขันอันนำไปสู่ความเป็นเลิศและยั่งยืนขององค์กร รวมทั้งได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก(QS World University Ranking) ให้อยู่ใน 5 อันดับแรกของประเทศในกลุ่มอาเซียนภายในปี 2020 อีกด้วย

โดยเมื่อเช้าวันที่ 17 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา รศ.นพ.วัฒนา นาวาเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาล หัวหน้าภาควิชา หัวหน้าฝ่าย และหัวหน้างาน จำนวน 150 คน ได้ให้การต้อนรับ ผศ.พ.ต.ท.นภดล ทองนพเนื้อ หัวหน้าทีมผู้ประเมินฯและคณะ ณ ห้องประชุมชั้น 15 อาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งจะมีการสัมภาษณ์ผู้บริหาร เจ้าของกระบวนการ คณาจารย์ และบุคลากร ตลอดจนเยี่ยมชมสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการต่างๆของคณะแพทยศาสตร์ มช.อีกด้วย

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน