คณะแพทยศาสตร์ มช. จัดกิจกรรมเนื่องใน “วันมหิดล”

Spread the love

คณะแพทยศาสตร์  มช. 

จัดกิจกรรมเนื่องใน “วันมหิดล” ประจำปี 2556

เนื่องในโอกาส “วันมหิดล”  ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระมหิตลธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขไทย” ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง  ในวันอังคาร  ที่ 24 กันยายน 2556  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับสถาบันในกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ  และคณะกรรมการดำเนินงาน ได้จัดให้มีพิธีการและกิกจรรมต่างๆ  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขไทย”  โดยกิจกรรมจัดให้มีขึ้นในวันอังคาร  ที่ 24 กันยายน 2556  มีดังนี้

เวลา 06.30 น. จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 108 รูป และถวายบังคมพระราชานุสาวรีย์ฯ ณ บริเวณลานจอดรถยนต์ด้านทิศใต้ อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มช.  ซึ่งพิธีโปรดเมตตาเป็นประธานดำเนินการฝ่ายสงฆ์โดยพระเดชพระคุณพระเทพโกศล และน้อมนำพระสงฆ์ในจังหวัดเชียงใหม่ร่วมทำบุญ   พร้อมด้วยพระเทพวิสุทธิคุณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่  และรศ.นพ.วัฒนา  นาวาเจริญ รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาส

เวลา 07.30 น. จัดให้มีพิธีถวายบังคมพระราชานุสาวรีย์ฯ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมาราชชนก ณ บริเวณพระราชานุสาวรีย์ฯ   คณะแพทยศาสตร์ มช. โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

เวลา 08.30 น. จัดให้มีพิธีเทิดพระเกียรติในหอประชุม  ประกอบด้วย  พิธีมอบโล่ศิษย์เก่าดีเด่น 6 คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ ,พิธีมอบโล่ขอบคุณหน่วยงานที่ร่วมบริจาคโลหิตให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  ,  พิธีมอบทุนหมอเจ้าฟ้า,  พิธีมอบรางวัลประกวดภาพยนตร์สั้น และการปาฐกถาพิเศษโดยได้รับเกียรติจาก  ท่าน ว. วชิรเมธี   ทาง Video Conference

อนึ่งในระหว่างเวลา   08.30- 16.30 น. มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก ขอเชิญชวนร่วมดูดวงซะตาไปกับห้องโหรเพื่อการกุศลมหิดล 2556 รายได้สมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก โดยไม่หักค่าใช้จ่าย   ซึ่งค่าดูท่านละ 100 บาทต่อ 1 รายการ โดยใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที (ใบเสร็จรับเงินนำไปลดหย่อนภาษีได้)  ซึ่งการดูดวง ประกอบด้วย การดูเลข 7 ตัว , การดูไพ่ยิปชี , การดูลายมือ , การดูดวงด้วยญาณ   โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 –  25 กันยายน 2556 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุ  ชั้น 1 อาคารเรียนรวม

ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ“พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขไทย”  และเชิญชวนร่วมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  หมายเลขโทรศัพท์  053-945609.

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ