วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คณะส่วนล่วงหน้าฯ ตรวจพื้นที่เตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอฯ

Spread the love

คณะส่วนล่วงหน้าฯ ตรวจพื้นที่เตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

คณะส่วนล่วงหน้ากรมราชองครักษ์ ตรวจพื้นที่ และประชุมร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี  เสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.และพระราชทานของที่ระลึกในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ และประทับแรม ณ จังหวัดเชียงใหม่

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้(26 ต.ค.55 )ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่   พล.อ.ม.ล.ทศนวอมร  เทวกุล  รองสมุหราชองครักษ์ ผู้แทนกรมราชองครักษ์ ผู้แทนสำนักงานนายตำรวจราชสำนักประจำ ผู้แทนหน่วยแยกรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญประจำกรมราชองครักษ์ตรวจพื้นที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 อำเภอแม่แจ่ม ซึ่งจะใฃ้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานตรวจรักษาราษฎร          ผู้เจ็บป่วยในพื้นที่อำเภอแม่แจ่มและอำเภอใกล้เคียง ของหน่วยแพทย์ พอ.สว. ซึ่งสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีกำหนดการเสด็จไปทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว. และพระราชทานของที่ระลึก ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2555 ในการเตรียมการรับเสด็จ คณะส่วนล่วงหน้ากรมราชองครักษ์ ได้ประชุมร่วมกับ นายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่จัดตั้งกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยประจำพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   เพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจด้านการถวายความปลอดภัยฯ ซึ่งกรมราชองครักษ์ ได้มอบหมายภารกิจให้กับมณฑลทหารบกที่ 33 จัดตั้งกองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัยประจำพื้นที่ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติว่าการการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ ฯลฯ พ.ศ. 2549  มอบหมายภารกิจและร้องขอการสนับสนุนจากจังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การจัดเตรียมและตกแต่งสถานที่เสด็จในทุกที่หมาย การกำหนดเส้นทางเสด็จสำรอง การดูแลประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ การดูแลช่างภาพสื่อมวลชนให้ปฏิบัติเป็นได้ด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งการปฏิบัติอื่นๆ  เพื่อให้การถวายความปลอดภัยและการรับเสด็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

 

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี มีกำหนดการเสด็จเยี่ยม       หน่วยแพทย์ พอ.สว.ในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ 5 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา และน่าน ระหว่างวันที่ 2-9 พฤศจิกายน 2555  และจะประทับแรม ณ เรือนรับรองที่ประทับสำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่

 

ขอบคุณข่าวจาก ชูโชค  ทองตาล่วง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน