คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการจัดทำภาพยนตร์สั้นและให้ความรู้ด้านประเพณีไทย

22 พ.ย. 2013
346
Spread the love

คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการจัดทำภาพยนตร์สั้นและให้ความรู้ด้านประเพณีไทย

 

คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา และองค์กรร่วมจัด 11 องค์กร จัดโครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อส่งเสริมประเพณีไทย และให้ความรู้เทคนิคด้านการจัดทำภาพยนตร์สั้น

หม่อมราชวงศ์วุฒิเลิศ เทวกุล รองประธานคณะกรรมาธิการคนที่หนึ่ง คณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม เป็นประธานในการจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการจัดทำภาพยนตร์สั้นและให้ความรู้ด้านประเพณีไทย ในโครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อส่งเสริมประเพณีไทย แก่นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ที่เข้าร่วมโครงการกว่า 200 คน ณ ห้องประชุมนพบุรีศรีนครพิงค์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการไปพัฒนาเรียนรู้ในการผลิตภาพยนตร์สั้น ในการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อส่งเสริมประเพณีไทย ภายใต้กรอบหัวข้อ “การส่งเสริมและฟื้นฟูประเพณีไทยในท้องถิ่น” โดยได้เรียนเชิญ นายบุญส่ง นาคภู่  ผู้กำกับภาพยนตร์ มาเป็นวิทยากรในการบรรยายให้ความรู้ในครั้งนี้

โครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อส่งเสริมประเพณีไทยจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมนักเรียน นักศึกษา ได้เข้าใจสาระสำคัญของประเพณีไทยอย่างถ่องแท้ ได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับประเพณีไทย ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่มั่วสุม อบายมุขและสารเสพติด สำหรับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อส่งเสริมประเพณีไทยสามารถติดตามรายละเอียดและดาวน์โหลด ใบสมัครได้ที่ www.senate.go.th

แล้วในโอกาสนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เชิญชวนสภานักเรียนทุกๆโรงเรียน ระดมเงินบริจาคเพื่อรวบรวมช่วยเหลือผู้ประสบภัยในฟิลิปปินส์และให้กำลังใจในครั้งนี้ในรูปแบบต่างๆ เช่น คำพูด ภาพวาด เพลง และอื่นๆ ผ่านทาง social network และส่งตัวแทนไปมอบเงินร่วมกันผ่านทางรัฐบาลไทย ในช่วงเดือนมกราคม 2557

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

ราตรี จักร์แก้ว/เจตกมล  วิจิตรานุช

CNXNEWS รายงาน