วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ข้าวแกงบางระจันขายข้าวราดโครตเยอะราคาถูก20บาทกู้เศรษฐกิจชาติ

Spread the love

ข้าวแกงบางระจันราดข้าวอย่างเยอะราคาถูก 20 บาท สองอย่าง 25 บาท กู้เศรษฐกิจชาติ เจ้าของบอกเพื่อคนรากหญ้าอิ่มท้องกำไรน้อยหน่อยไม่เป็นไรเฉลี่ยกันไป

 

29 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านขายข้าวแกงร้านหนึ่งขายข้าวแกงราคาถูกในราคา 20 บาทแต่ใส่ปริมาณมากอิ่มจุใจสำหรับคนที่ต้องกินเยอะ สวนกระแสเศรษฐกิจ จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่ร้านข้าวแกงบางระจัน ตั้งอยู่ริมถนนขวามือเลยแยกไฟแดงห้างสรรพสินค้าพรอมเมนาดา ทางไปอำเภอแม่ออน โดยที่ร้านมีภาพเป็นตัวการ์ตูนตัวละครในเรื่องชาวบ้านบางระจันเป็นโลโก้ร้าน มีประชาชนจำนวนมากทั้งขับรถยนต์รถเก่งจนไปถึงจักรยานยนต์ เข้ามาซื้อข้าวแกงที่ร้านเพื่อนั่งทานเลยบ้างก็ห่อกลับบ้าน โดยสนนราคาราดหนึ่งอย่าง 20 บาท ราดสองอย่าง 25 บาท กับข้าวอย่างเดียว 20 บาท โดยมีทั้งแกงผัดต่างๆนานาชนิดกว่า 20 เมนูให้ได้เลือกราดข้าว

จากการสอบถามทราบว่า เจ้าของร้านขอสงวนชื่อและนามสกุล โดยบอกว่าที่ตั้งร้านดังกล่าวเพราะตนเองเป็นคนจังหวัดสิงห์บุรี นับถือวีรชนชาวบ้านบางระจันที่ช่วยกันต่อสู้กู้ชาติ จึงนำมาตั้งชื่อร้าน โดยเป็นข้าวแกงจากจังหวัดสิงห์บุรี ที่ขายข้าวเยอะกับเยอะราคาถูก เพราะต้องการให้คนรากหญ้าได้ทานอาหารอิ่มท้อง เพราะเศรษฐกิจตอนนี้มันไม่ค่อยดี กำไรน้อยหน่อยไม่เป็นไรเฉลี่ยกันไป ทุกวันเปิดขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปจนถึง 4 โมงเย็น แต่ส่วนมากจะหมดก่อน 4 โมงเย็นทุกวัน