วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ข่าวเรื่องการสอบนายสิบตำรวจ ปี2557

Spread the love

ข่าวเรื่องการสอบนายสิบตำรวจ ปี2557

เกี่ยวหลักเกณฑ์ห้วงอายุที่รับสมัคร จาก กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2557 เวลา 11.00 น. ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคาร 1 ตร. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบช.สกพ. เข้ารับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงหลัก เกณฑ์การสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ ปี 2557 โดย รรท.ผบ.ตร. เป็นผู้รับมอบหนังสือฯ ดังกล่าวด้วยตนเองและกล่าวขอบคุณที่มีประชาชนให้ความสนใจและมุ่งมั่นที่จะ สอบแข่งขัน เข้ารับราชการตำรวจ แต่หลักเณฑ์ดังกล่าวเป็นไปตามมติ ก.ต.ช. และ มติที่ประชุมบริหาร ตร. อนุมัติหลักการรับสมัครบุคคลที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า อายุระหว่าง 18-21 ปี เพื่อสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ ปี 2557 ซึ่งการพิจารณาความเหมาะสมดังกล่าวมาจากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัย, การวิเคราะห์ของนักจิตวิทยาและความเห็นทางการแพทย์ในโรงพยาบาล กระทั่งได้ช่วงอายุที่เหมาะสมที่สุดของการเข้ารับราชการตำรวจ โดยเฉพาะในสายป้องกันปราบปราม คือ ช่วงอายุ18-21 ปี กลุ่มที่ผู้ร้องเรียนแสดงความกังวลต่อหลักเกณฑ์ใหม่ดังกล่าวในเรื่องวุฒิ ภาวะทางอารมณ์และการตัดสินใจในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อดูแลความปลอดภัยใน ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่าการรับสมัครบุคคลในช่วงอายุ 18-21 ปี เมื่อสอบผ่านแล้วจะมีการฝึกอบรม 1 ปีเต็ม และออกปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนอาวุโส ดังนั้น ประเด็นดังกล่าวจึงไม่น่ากังวลแต่อย่างใด พร้อมรับข้อเสนอของกลุ่มผู้ร้องเรียนฯ เข้าสู่ที่ประชุมบริหาร ตร. อีกครั้ง เพื่อขอความเห็นชอบให้พิจารณาเลื่อนการใช้หลักเกณฑ์การรับสมัครใหม่ในปีถัด ไป และให้นำหลักเกณฑ์เดิม ของผู้สมัครสอบฯ คือ อายุไม่เกิน 27 ปีนั่น มาใช้ในการสมัครสอบครั้งนี้ เนื่องจากในการใช้หลักเกณฑ์ใหม่ ยังไม่ได้มีการประกาศออกไปล่วงหน้า ทำให้ผู้ที่ตั้งใจสมัครสอบหลายๆคน จะเสียสิทธิ์เพราะอายุเกินเกณฑ์ และบางคนได้เสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในการเตรียมตัวสอบ อย่างไรก็ตามเน้นย้ำว่าในปีต่อไปจะต้องใช้หลักเกณฑ์ที่ทาง ตร. กำหนด คือ วุฒิ ม.6 อายุ 18-21 ปี เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นหลัก สุดท้าย รรท.ผบ.ตร. กล่าวให้กำลังใจแก่กลุ่มผู้เข้าพบฯ ให้ตั้งใจสอบแข่งขันเพื่อเข้ามารับราชการตำรวจตามที่ทุกคนตั้งใจ

และขอเตือนผู้ที่จะสมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจ ประจำปี 2557 อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพที่อ้างว่าสามารถช่วยให้สอบผ่านและเข้ารับราชการ ได้นั้นไม่เป็นความจริง เน้นย้ำไม่มีใครช่วยฝากท่านเข้าเป็นตำรวจได้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดการสอบอย่างโปร่งใส ยุติธรรม และเสมอภาค ใช้เกณฑ์วัดผลจากคะแนนสอบเท่านั่น หากพบว่ามีการทุจริตในการสอบและจับได้จะถูกดำเนินคดีอาญาถึงที่สุด

 

ที่มา http://gov-etc.blogspot.com/2014/06/2557_24.html?spref=fb

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน