วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ขอให้ผู้เสียหายคดีขโมยรองเท้าในวัดพระสิงห์มาแจ้งความร้องทุกข์

27 ก.ย. 2018
270
Spread the love

ขอให้ผู้เสียหายคดีขโมยรองเท้าในวัดพระสิงห์มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 หลังจากที่มีข่าวทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.เชียงใหม่ เหตุที่คนร้ายขโมยรองเท้าราคาแพง ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดือนละ 7 – 8 รายเหตุเกิดที่วัดพระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  กล้องวงจรปิดจับภาพได้ มีทั้งชายและหญิง ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวไปไหว้พระหลังจากนั้นก็ก่อเหตุ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์  ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.นริช  สอนดิษฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดยพ.ต.ต.อานนท์  เชิดชูตระกูลทอง  สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ ผัดก๋า สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.อนันต์  คำมี รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ประจักษ์ จันทิมา รอง สว.สส.ฯ,  ร.ต.ท.อนันต์ พรมมานอก รอง สว.(สส.)ฯ,ด.ต.ปรีชา บุญธิมา, ด.ต.ศักดา  ถุงเงิน ,ด.ต.ธนวินท์  พรมวังขวา,ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ,จ.ส.ต.ประดิษฐ แก้วก๋อง และ จ.ส.ต.สมเจตน์  คงเมือง ได้ร่วมกันจับกุม นายศศิวัฒน์  หรืออาร์ท  ลิ้มเจริญกิจสกุล อายุ 35 ปี ที่อยู่ 32 ซ.ต๋าเหิน ถ.เมืองสารตร   ต.หนองหอย  อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง

1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ สีขาว/ดำ  ทะเบียน 1 กศ 7877  เชียงใหม่ จำนวน  1  คัน

2.หมวกนิรภัยแบบครึ่งใบ  สีน้ำตาล  ยี่ห้อ v-tech   จำนวน  1  ใบ

3.เสื้อแขนยาวสีดำ  จำนวน  1  ตัว

4.รองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้  สีเทา จำนวน  1  คู่  ( นายศศิวัฒน์ ฯ รับว่าลักมาจากวัดพระสิงห์ ฯ )

5.รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ oniesuka สีครีม  จำนวน  1  คู่ (นายศศิวัฒน์ ฯ ใส่ไปก่อเหตุ)

6.กระเป๋าเป้สีดำ/เทา  จำนวน  1  ใบ (นายศศิวัฒน์ ฯ นำรองเท้าที่ลักมาซุกซ่อนไว้)

7.ภาพถ่ายแผ่นป้ายทะเบียนรถที่แนบมาด้วยนี้

8.ผ้าแมส(สำหรับปิดบังใบหน้า)  จำนวน  1  ชิ้น

โดยกล่าวหาผู้ถูกจับว่า มีความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ โดยปิดบังใบหน้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ”โดยผู้ต้องหาได้ก่อเหตุและหลบหนี้โดย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ สีขาว/ดำ  ทะเบียน 1 กศ 7877  เชียงใหม่ แต่ตบตาเจ้าหน้าที่โดยนำกระดาษไปปิดตรง “ศ” ไว้ให้เห็นเป็นตัวอักษร “ค” เพื่อหลบหนี้ แต่ก็ไม่รอดสายตาเหยี่ยวดำ สภ.เมือง แต่ตอนนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่เคยทำรองเท้าหายที่วัดพระสิงห์ สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

[youtube width=”800″ height=”533″]https://www.youtube.com/watch?v=WTN5Cckb4iU[/youtube]