วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ขอความร่วมมือราษฎรในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามประกาศของ คสช.

Spread the love

               รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือทุกอำเภอและตำรวจรักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างความเข้าใจแก่ราษฎรในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามประกาศของ คสช.

 

        รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือทุกอำเภอและสถานีตำรวจทุกแห่งรักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างความเข้าใจแก่ราษฎรในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามประกาศของ คสช. โดยเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายและสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงแหล่งเล่นการพนันด้วย ในการปฏิบัติงานหากอำเภอมีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอให้ร้องขอรับการสนับสนุนได้จากทางจังหวัด ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายชนะ  แพ่งพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 5/2557 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ประชุมได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ซึ่งได้มีการรายงานวิเคราะห์สถานภาพการเกิดอาชญากรรม ซึ่งเป็นสถิติคดีอาญา 5 กลุ่ม ได้แก่ คดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คดีประทุษร้ายต่อชีวิต คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีอาญาที่น่าสนใจ และคดีที่รัฐเป็นผู้เสียหาย โดยมีสถิติจำนวนคดีน้อยกว่าห้วงเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนข้อมูลจำนวนแรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ ข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2557 ทั้ง 7 ประเภท ประกอบด้วย คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยถูกกฎหมายตามมาตรา 9,11 / คนต่างด้าวตาม BOI มาตรา 12/ คนต่างด้าวตามมาตรา 13/ แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาวและกัมพูชาที่ผ่านการพิสูจน์สัญชาติ/ แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา (กลุ่มนำเข้าตาม MOU) / แรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา กรณีพิเศษตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 15 มกราคม 2556 / แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 6 สิงหาคม 2556 ซึ่งอนุญาตให้ทำงานตามมาตรา 13(2) (ตท.8) ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น  128,766 ราย มีนายจ้าง/สถานประกอบการที่รับแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานทั้งหมด 23,756 ราย ในห้วงเดือนพฤษภาคมมีการตรวจสอบสถานประกอบการ 8 แห่งและตรวจสอบแรงงานต่างด้าวจำนวน 110 คน ไม่พบข้อสังเกตการณ์กระทำผิดแต่อย่างใด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ขอความร่วมมือคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะทุกอำเภอและทุกสถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เข้มงวดกวดขันในการรักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างความเข้าใจแก่ราษฎรในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามประกาศของ คสช. โดยเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่องของการลักลอบเล่นการพนัน หวยเถื่อน ตู้ม้า ตู้เกมส์ การลักลอบเล่นการพนันไก่ชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายและสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงด้วย ในการปฏิบัติงานหากอำเภอมีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอให้ร้องขอรับการสนับสนุนได้จากทางจังหวัด ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน