ขนยาบ้าแสนกว่าไอซ์ 12 กก.จากเชียงใหม่ส่งอยุธยาฯไม่รอดด่านลำพูน

04 พ.ย. 2015
455
Spread the love

ขนยาบ้าแสนกว่าไอซ์ 12 กก.จากเชียงใหม่ส่งอยุธยาฯไม่รอดด่านลำพูน

S__3350541

 

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2558  เวลาประมาณ 21.20 น. เจ้าหน้าที่ทหาร (ร.๗พัน๒) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลี้ ตั้งด่านตรวจค้นยาเสพติดและความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ณ ศูนย์ปฏิบัติการตรวจค้นสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดวังดิน ม.3 ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน ขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อเวลา 21.00 น. ได้มีรถทัวร์โดยสารประจำทางบริษัท ขนส่ง จำกัด สายจอมทอง-กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียน 15-3003 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านด่านตรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น ขณะตรวจค้นบริเวณห้องเก็บของชั้นล่างของรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยว่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้นำออกมาตรวจสอบหมายเลขประจำที่นั่ง พร้อมแจ้งให้พนักงานประจำรถแจ้งให้ผู้โดยสารเจ้าของที่นั่ง ลงจากรถเพื่อตรวจสอบกระเป๋าของตนเอง ปรากฏว่าพบกระเป๋าเดินทางสีดำแดงใบที่ 1 ระบุหมายเลขที่ นั่งบี 6 ซึ่งเป็นที่นั่งของ นายวิเชียร เลาตา (ผู้ต้องหาที่ 1) ตรวจพบและตรวจนับยาบ้าได้จำนวน 11 ห่อใหญ่ ห่อละ 5 มัด มัดละ 10 ถุง สุ่มตรวจนับได้ถุงละประมาณ 200 เม็ดรวมยาบ้า 110,000 เม็ด (หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นเม็ด) กระเป๋าเดินทางสีดำ ใบที่ 2 ระบุที่นั่ง เอ7 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ นายโกวิทย์ เลาตา (ผู้ต้องหาที่ 2) ตรวจพบวัตถุเป็นเกล็ดสีขาวใส ลักษณะคล้ายยาไอซ์จำนวน 12 ห่อ ชั่งน้ำหนักได้ประมาณห่อละ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 12 กก. (สิบสองกิโลกรัม) และกระเป๋าเดินทางสีดำแถบน้ำเงิน ใบที่3 ระบุที่นั่ง บี6 ซึ่งเป็นที่นั่งของนายสมพล แซ่ลี (ผู้ต้องหาคนที่ 3) ตรวจค้นพบวัตถุเป็นเกล็ดสีขาวใส ลักษณะคล้ายยาไอซ์ จำนวน 16 ห่อ ชั่งน้ำหนักได้ห่อละประมาณ 1 กิโลกรัมรวมน้ำหนักประมาณ 16 กก.(สิบหกกิโลกรัม) จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คน

ในเบื้องต้นแล้ว ผู้ต้องหาคนที่ 1 นายวิเชียรฯ ให้การรับว่าเป็นผู้ติดต่อกับขบวนการค้ายาเสพติดด้วยตนเอง โดยได้รับค่าจ้างให้ขนส่งยาเสพติด ทั้ง 3 รายการ  ให้นำไปส่งที่จังหวัดอยุธยาฯ ในราคาค่าจ้าง จำนวน 220,000 (สองแสนสองหมื่นบาท)

โดยผู้ต้องหาคนที่ 1 ได้ไปชักชวนผู้ต้องหาคนที่ 2 นายโกวิท ฯ และผู้ต้องหาคนที่ 3 นายสมพล ฯ ให้ร่วมเดินทางไปกับรถทัวร์โดยสาร สายจอมทอง-กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียน 15-3003 กรุงเทพมหานคร คันดังกล่าว เพื่อถือกระเป๋าเดินทางคนละใบโดยผู้ต้องหาคนที่ 2 และผู้ต้องหาคนที่ 3 ก็รับทราบว่าเป็นกระเป๋ายาเสพติดและตกลงแบ่งสรรปันส่วนค่าจ้างขนยาเสพติดในครั้งนี้เท่าเท่ากัน เจ้าหน้าที่ผู้ร่วมจับกุม ได้พิจารณาและเห็นว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ร่วมกันกระทำผิดจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย เสร็จแล้วจึงได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติดและสิ่งของที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการสืบสวนสอบสวนขยายผลในการดำเนินคดีพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ