วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กูเกิลเล็งเปิดให้บริการ Wi-Fi

28 พ.ค. 2013
232
Spread the love

 

                หลังจากที่กูเกิลทุ่มเงินมหาศาลเปิดให้บริการ Google Fiber อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไปแล้ว ล่าสุดก็เตรียมวางแผนให้บริการ Wi-Fi เพิ่มอีก

แหล่งข่าวอ้างว่ากูเกิลเตรียมทั้งให้เงินทุน และบริหารเครือข่าย Wi-Fi เองบางส่วนในตลาดเกิดใหม่ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอาฟริกา เพื่อให้ผู้คนที่อยู่ห่างไกลเมืองใหญ่ๆสามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ แผนการนี้ยังจะขยายไปยังเมืองใหญ่ๆที่มีบริการอินเตอร์เน็ตแล้ว ด้วยเงินทุนสนับสนุนจากกูเกิ้ลเพื่อนำไปเพิ่มความเร็ว (แต่แผนหลังนี้ยังเป็นแค่แนวโน้น ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเกิดขึ้นจริง 100%) เครือข่ายของกูเกิลอาจจะใช้แบบ multi-source โดยเข้าไปจับมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือและอินเตอร์เน็ตในประเทศ นั้นๆเพื่อพัฒนาเครือข่ายให้ดีขึ้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข่าวออกมาว่ากูเกิลไปจับมือกับบริษัทไหนบ้างแล้ว

กูเกิลยังได้คุยกับผู้มีอำนาจในอาฟริกาใต้และประเทศอื่นๆเพื่อคุยเรื่อง กฎและข้อบังคับต่างๆที่อาจส่งผลต่อความร่วมมือและการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง เครือข่าย เช่น ในบางพื้นที่อาจจะขออนุญาตใช้คลื่นทีวีในการส่งสัญญาณ รวมถึงกูเกิลยังมีความคิดที่จะพัฒนาอินเตอร์เน็ตผ่านดาวเทียมด้วย

นอกจากเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแล้ว กูเกิลยังพัฒนาสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ราคาถูกที่ใช้พลังงานต่ำสำหรับใช้กับเครือ ข่าย และ high-altitude platforms สำหรับการส่งสัญญาณในระยะไกล

 

ขอบคุณ :

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ