วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กิจกรรมวันสมเด็จย่า ประจำปี 2555 ภายใต้ชื่องาน 112 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

Spread the love

กิจกรรมวันสมเด็จย่า ประจำปี 2555 ภายใต้ชื่องาน 112 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

กิจกรรมวันสมเด็จย่า ประจำปี 2555

โรงเรียนศรีสังวาลเชียงใหม่ พร้อมด้วย อำเภอสันทราย หน่วยงาน องค์กร สถาบัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน คระครู นักเรียนและผู้ปกครอง ร่วมจัดกิจกรรมวันสมเด็จย่า ประจำปี 2555 ภายใต้ชื่องาน 112 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระบารมีเกริกก้องเกรียงไกร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อดวงวิญญาณสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงคุณูปการต่องานพัฒนาคนพิการไทย

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2555 เวลา 09.00 น. นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีงานวันสมเด็จย่า ประจำปี 2555 ภายใต้ชื่องาน 112 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระบารมีเกริกก้องเกรียงไกร พร้อมเป็นผู้ถวายกล่าวราชสดุดี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 21 ตุลาคม 2555

พร้อมถวายพานพุ่มราชสักการะและถวายราชสดุดีโดยมีใจความว่า ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายได้ประจักษ์ชัด ในพระมหากรุณาธิคุณที่ใต้ฝ่าพระบาทได้ทรงพระราชภาระหนักเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของอาณาประชาราษฎรทุกหมู่เหล่า รวมถึงบุคคลด้อยโอกาสเช่น คนพิการและผู้ยากไร้ในชนบทอย่างอเนกอนันต์หาที่สุดมิได้ ทรงให้ความอนุเคราะห์เด็กพิการเป็นจำนวนมากทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งด้านการแพทย์ การศึกษา สังคมและอาชีพ จนกระทั่งเด็กพิการเหล่านั้นสามารถพึ่งตนเองได้สามารถประกอบอาชีพ ดำเนินชีวิตอย่างเป็นสุขและสามารถสร้างคุณประโยชน์แก่สังคม น้ำพระทัยอันเปี่ยมไปด้วยเมตตาและความรักที่ทรงมีต่ออาณาประชาราษฎรโดยทั่วถึง พระมหากรุณาธิคุณที่พระราชทานมานี้ หาที่เปรียบมิได้และจะจารึกอยู่ในหัวใจของพสกนิกรชาวไทยตราบเท่านิจนิรันดร์ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่วางพานพุ่ม

ด้านนางพวงทอง ศรีวิลัย ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสังวาล์เชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ฯเพื่อถวายเป็นราชสักการะและแสดงความรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อดวงพระวิญญาณ ฯ พร้อมได้จัดกิจกรรมแสดงศักยภาพคนพิการทุกระดับ ทุกประเภทและทุกหน่วยงาน และเปิดโอกาสให้หน่วยงาน ชุมชน และประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาคนพิการไทย สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมวางพานพุ่มเพื่อถวายเป็นราชสักการะและรำลึกดวงพระวิญญาณสมเด็จย่า จากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรส่วนท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชน จำนวน 79 พาน การแสดงขบวนแห่เครื่องสักการะล้านนา โดยนักเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ และกลุ่มเยาวชนในชุมชน พิธีสืบชะตาหลวง และทำบุญครบรอบ 11 ปีของโรงเรียน พิธีทอดผ้าป่ามหากุศลช่วยเหลือการศึกษาของนักเรียนพิการ โรงเรียนศรีสังวาลเชียงใหม่ การแสดงซอพื้นเมือง และการออกซุ้มอาหารพื้นบ้านล้านนา กาดหมั้ว คัวฮอม.

 

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน