วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กิจกรรมตลาดนัดชุมชน คนเชียงใหม่

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมตลาดนัดชุมชน คนเชียงใหม่ ม่วนอกม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง

IMG_8386

จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมตลาดนัดชุมชน คนเชียงใหม่ ม่วนอกม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง ตามโครงการตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ เพื่อดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการยกระดับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีปัญหาในเรื่องสถานที่จำหน่ายให้มีที่จำหน่าย อีกทั้งให้ผู้บริโภคได้สินค้าในราคาที่เป็นธรรมจากผู้ผลิตโดยตรง

 

เมื่อวันที่  7 เมษายน 2558 เวลา 09.19 น. นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมตลาดนัดชุมชน คนเชียงใหม่ ม่วนอกม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง โดยมี นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีการแสดงฟ้อนเล็บ จากนั้นประธานในพิธีลั่นฆ้องชัยเปิดพิธี ตัวแทนมอบของที่ระลึกให้แก่ประธานในพิธี จากนั้นประธานในพิธีเยี่ยมชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ภายในงาน ตลาดนัดชุมชน พร้อมทั้งเชิญชวนผู้สนใจร่วมพิธีทางศาสนา อาทิ พิธีสืบชะตาเจริญพุทธมนต์ พิธีสรงน้ำพระ ต๋านตุง ต๋านกองทราย และถวายปัจจัยพระสงฆ์

จังหวัดเชียงใหม่มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่เป็นหน่วยงานประสานส่วนราชการผู้ผลิตสินค้าเกษตร และผู้ผลิตสินค้า OTOP เพื่อดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการยกระดับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีปัญหาในเรื่องสถานที่จำหน่ายให้มีที่จำหน่ายที่ถาวร อีกทั้งให้ผู้บริโภคได้สินค้าในราคาที่เป็นธรรมจากผู้ผลิตโดยตรง ตามโครงการตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทย คนไทยยิ้ม ได้โดยได้ดำเนินการในระดับจังหวัดและบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2557 เป็นต้นมาและเปิดดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในวันจันทร์อังคารแรกของเดือน และวันพฤหัสบดีสุดท้ายของเดือน โดยมีผลการจำหน่ายรวมทั้งสิ้นจำนวน 5,925,903 บาท โดยแยกรายละเอียดดังนี้ เดือนธันวาคม 2557 จำนวน 347,943 บาท เดือนมกราคม 2558 จำนวน 829,143 บาท เดือนกุมภาพันธ์ 2558 จำนวน 861,671 บาท เดือนมีนาคม 2558 จำนวน 885,314 บาท โดยได้ขยายผลการดำเนินงานตลาดนัดชุมชนสัญจร ไทยช่วยไทยคนไทยยิ้ม ได้ไปจำหน่ายที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มียอดจำหน่าย 3,001,832 บาท จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาจะเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยตามโครงการตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทยคนไทยยิ้มได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นมาเพื่อให้ผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรสินค้า OTOP และสินค้าธงฟ้า ได้นำสินค้าพื้นเมืองล้านนา มาเป็นของใช้ของฝากของที่ระลึกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และให้คงศิลปะ ประเพณี พื้นเมืองไว้ จึงได้จัดงานตลาดนัดชุมชนคนเชียงใหม่ ม่อนอกม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมือง ในระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2558 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้นำสินค้ามาร่วมโครงการจำนวน 205 รายประกอบด้วย ผู้ผลิตสินค้า OTOP ในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 88 ราย ผู้ผลิตสินค้า OTOP ต่างจังหวัด จำนวน 12 ราย ผู้ผลิตสินค้าวิสาหกิจชุมชน จำนวน 60 ราย ผู้จำหน่ายสินค้าตามโครงการธงฟ้า จำนวน 40 ราย กลุ่มเกษตรจำนวน 5 ราย โดยกำหนดเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 – 9 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 17.00 น. ของทุกวันซึ่งคาดว่าจะมียอดจำหน่ายจากการจัดงานตลาดนัดชุมชน คนเชียงใหม่ ม่วนอกม่วนใจ๋ ปี๋ใหม่เมืองครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาทการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่สำนักงานเกษตรจังหวัดสหกรณ์จังหวัดพาณิชย์จังหวัดหอการค้าไทยในจังหวัดประชาสัมพันธ์จังหวัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่เทศบาลตำบลท่าศาลากลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตผู้ประกอบการโอทอปกลุ่มเกษตรกรผู้จำหน่ายสินค้าในน้ำส่งฟ้าราคาประหยัดเชียงใหม่แลนด์โดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่เป็นเลขาคณะทำงาน

 

IMG_8363 IMG_8387 IMG_8394 IMG_8398

 

 

สำนักข่าว CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ