การเลือกตั้ง ส.ว.เชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

Spread the love

การเลือกตั้ง ส.ว.เชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

การเลือกตั้ง ส.ว.เชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 60

ภาพรวมของการเลือกตั้ง ส.ว.เชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ในขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่คาดว่าจะสามารถทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในเวลาประมาณ 19.00 น.

นายสุชาติ  ใจภักดี  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยบรรยากาศของการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น. ในทุกหน่วยเลือกตั้งของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีทั้งหมดจำนวน 2,626 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ทยอยเดินทางออกไปใช้สิทธิ ณ หน่วยเลือกตั้งของตนเอง จนกระทั่งปิดหีบในเวลา 15.00 น. ซึ่งจากการประเมินคาดว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ส่วนบรรยากาศของการนับคะแนน ณ บริเวณสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นหน่วยนับคะแนนการเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร จำนวน 5 หน่วยก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเช่นกัน

ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงผลการนับคะแนนการเลือกตั้งว่า คาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาไม่เกิน 19.00 น. เนื่องจาก สำนักงาน กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งบุคลากรไปประจำ ณ สถานีตำรวจภูธรทั้ง 37 สถานีทั่วจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับรายงานผลการเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งประจำอยู่ทุกหน่วยเลือกตั้งและรายงานผลด้วยวิทยุสื่อสารเข้าสถานี ฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งประจำอยู่ ณ สถานีตำรวจภูธร ก็จะรายงานผลการนับคะแนนไปยัง กกต.กลาง ซึ่งได้แสดงผลการนับคะแนนให้ประชาชนที่อยู่ทางบ้านติดตามรับชมพร้อม ๆ กับส่วนกลาง   จึงทำให้ทราบผลการนับคะแนนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่ง ณ เวลา 16.24 น. ผลการนับคะแนนปรากฏว่า นายอดิศร กำเนิดศิริ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.จังหวัดเชียงใหม่ มีคะแนนสูงสุด จำนวน 16,863 คะแนน ตามด้วย หมายเลข 6 นายถาวร เกียรติไชยากร ตามมาเป็นลำดับ 2 ด้วยคะแนน 10,167 คะแนน

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน