วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

การประชุมนานาชาติ Internationnal FinTech Conference 2015 จังหวัดเชียงใหม่

18 ต.ค. 2015
255
Spread the love

การประชุมนานาชาติ Internationnal FinTech Conference 2015 จังหวัดเชียงใหม่

DSC_0257

ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล จับมือ SIPA จัดงานประชุมนานาชาติ Internationnal FinTech Conference 2015 จังหวัดเชียงใหม่เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม ดิจิตอล และซอฟแวร์

วันนี้ (16 ต.ค.2558) ณ โรงแรม ดาราเทวี ห้องจุมเงิน ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล ร่วมกับ SIPA จัดงานประชุมนานาชาติ Internationnal FinTech Conference 2015 จังหวัดเชียงใหม่ ดไวท์ วิลลิส ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร ดอลลาร์สมาร์ท โกบอล เปิดเผยว่า ดอลลาร์สมาร์ท เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มโกลบอล ฟินเทค สตาร์อัฟ ( FinTech Startup) จัดงานประชุมนานาชาติ FinTech 2015 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริม อุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIP หน่วยงานภาครัฐที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรม ดิจิตอล และซอฟแวร์ โดยแขกพิเศษ ผู้สนับสนุน และฟินเทค สตาร์อัฟในประเทศต่างๆ เข้าร่วม อาทิ โทฟูเพล์ (ToFupay), ฟันด์ อินโนเวชั่น (Fund innovation),เคอเรนซี่ (Currenxie),เครดิตเทเบิล (Credittable) และซุบเปอร์ฟลูอิดส์ (Superfluids)ทั้งนี้ “ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล นับเป็นบริทษัทรายแรกๆที่สนับสนุนนโยบายชอง SIPA ในการ ผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชอฟแวร์และเทคโนโลยี ดอลลาร์มาร์ท โกลบอล มีสำนักงานใหญ่และทีมพัฒนาชอฟต์แวร์ในจังหวัดเชียงใหม่

โดยเป็นศูนย์การในการบริหารงาน ร่วมกับสาขาต่างๆใน35ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค “ดอลลาร์มาร์ท โกลบอล ให้บริการโอนเงิน ระหว่างประเทศ ผ่านระบบออนไลน์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาของลูกค้า ด้วยความพร้อมในด้านโครงสร้างระบบ และสาธาณูบริโภคพื้นฐานที่ครอบครัวของเชียงใหม่ ทำให้เราสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ไลฟ์สไสต์ที่มีเสน่ย์ ทำให้เมืองเชียงใหม่ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับกลุ่ม สตาร์ทอัฟ. ทั้งนี้ ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสิบของบริษัทสตาร์ทอัฟ ในโครงการ DBS Acceler ฮ่องกง ซึ่งเริ่มจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2558 โครงการ DBS Accelerator เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของธนาคาร DBS. ฮ่องกงและเนสท์ (Nest)ผู้ให้การสนับสนุนและพัฒนา สตาร์อัฟ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเปิดโอกาสให้ กับนักพัฒนาซอฟแวร์รุ่นใหม่ทั่วเอเชียและทั่วโลกเพื่อ พัฒนา เทคโนโลยี ด้านการเงินและธนาคารในอนาคต ดอลลาร์มาร์ท โกลบอล ได้รับเลือกจากบรรดา ผู้เข้าสมัคมากมาย และได้รับการแนะนำด้านการพัฒนาธุรกิจและต่อยอดการเจริญเติบโต ด้วยการสนับสนุนจากธนาคาร DBS ฮ่องกง และ เจ้าหน้าที่อาวุโสของ Nest รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจอื่นๆอีกด้วยนายณัฐวุฒิ ชัยนิลพันธุ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้เพื่อจัดทำเป็นศูนย์กลางดิจิตอลและซอฟแวร์ มองหาสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาเริ่มธุรกิจ โดยหลักๆแล้วจะได้รับการสนับสนุนจาก SIPA รวมทั้งเรื่องของด้านสถาบันทางการศึกษาในเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพพอที่จะส่งเสริมธุรกิจทางด้านการเชื่อมต่อเทคโนโลยี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ดไวท์ วิลลิส กรรมการบริหาร ดอลลาร์สมาร์ท โกลบอล โทร. 095-5300275 dwight@bahtsmart.com

CNX NEWS รายงาน