วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

การประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล กำหนดนำผู้เข้าประกวดจาก 90 ประเทศทั่วโลกเก็บตัวที่เชียงใหม่ 7-9 พ.ย. นี้

08 ต.ค. 2013
204
Spread the love

การประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล กำหนดนำผู้เข้าประกวดจาก 90 ประเทศทั่วโลกเก็บตัวที่เชียงใหม่ 7-9 พ.ย. นี้

 

จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับผู้แทนบริษัทฮอลิเดย์ เทเลวิชั่น จำกัด ประชุมหารือการเตรียมการนำผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MISS GRAND INTERNATIONAL 2013) จาก 90 ประเทศทั่วโลกมาเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงระหว่างวันที่ 7 – 9 พฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะมีการประกวดที่กรุงเทพมหานครในช่วงกลางเดือนเดียวกัน

วันนี้ (7 ต.ค.56) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมร่วมกันระหว่างจังหวัดเชียงใหม่และ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้แทนบริษัทฮอลิเดย์ เทเลวิชั่น จำกัดและทีมงานการจัดประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013 เพื่อหารือเรื่องการเตรียมการนำผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2013 (MISS GRAND INTERNATIONAL 2013) จาก 90 ประเทศทั่วโลกมาเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงระหว่างวันที่ 7 – 9 พฤศจิกายนนี้ ก่อนที่จะมีการประกวดที่กรุงเทพมหานครในระหว่างวันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน 2556 ณ Beauty Thunder Dome เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร

MISS GRAND INTERNATIONAL เป็นเวทีการประกวดสาวงามระดับโลกที่ถือกำเนิดในประเทศไทยโดยคนไทย จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาการจัดงานอีเวนท์ระดับประเทศให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ เพื่อแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยในเวทีโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นการประกวดเพื่อเฟ้นหาสาวงามในกิจกรรมระดับโลกแล้วยังมีวัตถุประสงค์ในการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในทุกภูมิภาคของโลก โดยเน้นกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการยุติความขัดแย้งในรูปแบบต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดการนำพาไปสู่ความแตกแยกและสงคราม ภายใต้การรณรงค์อย่างเป็นทางการว่า “Stop The War” โดยเวทีการประกวด MISS GRAND INTERNATIONAL จะเป็นเวทีการประกวดสาวงามระดับโลกที่จะได้รับความสนใจจากทั่วโลกและเติบโตอย่างรวดเร็วเนื่องจากจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 และส่งสัญญาณการถ่ายทอดไปยังสถานีต่าง ๆ ประกอบด้วย LIVE WEB, YOU TUBE, Star World, Fashion TV, Let’s Viet ของเวียดนาม, MV Lao ของประเทศลาว และ ATV ประเทศฮ่องกง ซึ่งคลอบคลุมไปไม่น้อยกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะมีผู้ชมมากกว่า 300 ล้านคน โดยการประกวดในครั้งนี้ถือเป็นปีแรกโดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลและภาคเอกชน ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของการเป็นสุดยอดการประกวดนางงามในระดับโลกโดยได้รับการรับรองจาก Global Beauties ผู้จัดลำดับ Ranking Gland Slam Beauty pageant ระดับโลก ซึ่งถือเป็นการจัดในรูปแบบมาตรฐานสากลที่ทันสมัยที่สุด รวมถึง Production ที่แปลกใหม่แบบแนวหน้า เพื่อจะก้าวขึ้นสู่  Gland slam Top 5 ภายในปี ค.ศ.2015

สำหรับกิจกรรมการเก็บตัวในจังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 7 – 9 พฤศจิกายน 2556 นั้น สาวงามซึ่งเป็นตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือกจาก 90 ประเทศทั่วโลก จำนวน 90 คน จะเดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ในเช้าวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 จากนั้นจะร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จังหวัดเชียงใหม่และผู้จัดประกวดจะร่วมกันพิจารณาจัดขึ้นให้สอดคล้องกับขนบธรรมเนียมประเพณีของจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2556 จะเป็นการเตรียมการประกวด “Best National Costume” ซึ่งอยู่ในระหว่างการคัดเลือกสถานที่จัดประกวด โดยจะมีการแต่งกายในชุดประจำชาติด้วย และในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2556 ก็จะเดินทางต่อไปยังเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมกิจกรรมเก็บตัวและการประกวด “Best in Swimming Suit” ในระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2556 และเดินทางกลับกรุงเทพมหานครเพื่อเก็บตัว ฝึกซ้อมการแสดง และ Fitting ก่อนที่จะเข้าสู่การประกวดในระหว่างวันที่  17 – 19 พฤศจิกายน 2556 ณ เมืองทองธานี โดยกำหนดการประกวดรอบ “Preliminary Show” และรอบ Final Coronation Night ต่อไป

ในส่วนของตัวแทนของประเทศไทยที่เข้าร่วมประกวด MISS GRAND INTERNATIONAL ในครั้งนี้ ได้แก่ นางสาว ญาดา เทพนม ปัจจุบันเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะรัฐศาสตร์ (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วัย 21 ปี ซึ่งคว้ามงกุฎ “มิส แกรนด์ ไทยแลนด์ 2013” คนแรกของเมืองไทยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 รับเงินรางวัลกว่า 7 ล้าน นอกจากนั้นยังได้รับรางวัล Rising Star ส่งให้ได้เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 เซ็นสัญญา 3 ปีทันที

………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

ราตรี  จักร์แก้ว      สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่                          7 ตุลาคม  2556

 

 สำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน