วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

การขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

การขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่

ความก้าวหน้าการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่ให้เข้มแข้งและเอาชนะยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน

       จังหวัดเชียงใหม่เตรียมความพร้อมหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อเตรียมตัวเข้ารับพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินปี 2556 และกลุ่มเป้าหมายเกิดความรู้ ความเข้าใจในการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินให้เข้มแข้งและเอาชนะยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน

นายอดิศร  กำเนิดศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 6/2556 เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2556 ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ผู้แทนสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานผลการดำเนินงานว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับอนุมัติงบประมาณตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ประจำปี 2556 ภายใต้แผนงานที่ 1 การสร้างพลังสังคมและพลังชุมชนเอาชนะยาเสพติด โครงการหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน กิจกรรมที่ 4 เตรียมความพร้อมของหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อเข้ารับพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2556 จำนวนเงิน 60,000 บาท โดยได้ดำเนินการเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2556 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมการเตรียมความพร้อม ได้แก่ ผู้แทนของหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน จาก 26 หมู่บ้าน ๆ ละ 1-2 คน รวม 50 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้หมู่บ้านเกิดความพร้อมในการเตรียมตัวเข้ารับพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2556 เกิดความรู้ ความเข้าใจในการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดินให้เข้มแข็งและเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน อีกทั้งเกิดศักยภาพในการพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินและสามารถเป็นหมู่บ้านแห่งการเรียนรู้และต้นแบบของการพัฒนาได้

ผู้แทนสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า ในการดำเนินการเตรียมความพร้อมให้ความรู้กลุ่มเป้าหมาย ได้มีการเชิญวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 และวิทยากรจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ในหัวข้อ การก่อตั้งกองทุนแม่ของแผ่นดิน วัตถุประสงค์ของการก่อตั้งกองทุน แนวทางการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน สถานการณ์การระบาดของยาเสพติดและการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินที่ผ่านมา ขั้นตอน 10 ขั้นตอนการขับเคลื่อนงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน และการวางแผนการดำเนินงานตามแนวทาง ทั้งนี้ หมู่บ้านต้นกล้าที่เตรียมพร้อมรับเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2556 มีจำนวนทั้งสิ้น 46 หมู่บ้าน

 

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ