วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กาชาดเชียงใหม่ เชิญร่วมวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2556

Spread the love

กาชาดเชียงใหม่ เชิญร่วมวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2556

กาชาดเชียงใหม่ เชิญร่วมวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2556

 

กาชาดเชียงใหม่ กำหนดจัดงานวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2556  วันที่ 14 ธันวาคมนี้ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของในวันดังกล่าว

นางอินทิรา  สุภาแสน  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้กำหนดจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ระหว่างวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2555 – วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 25556 รวม 13 คืน ณ บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ การพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนได้นำเสนอผลงาน และเฉลิมฉลองต้อนรับศักราชใหม่ ซึ่งเป็นประเพณีที่ได้ดำเนินการสืบเนื่องติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี โดยการจัดงานในปีนี้จะเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะมีการแสดงกระบวนการผลิตสินค้า OTOP ที่ไม่ซ้ำกันทุกวัน และจัดให้มีเวทีการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ผลิต และผู้จำหน่ายและส่งออกด้วย รวมทั้งการนำเสนอโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ มีการออกร้านแสดงผลงานของส่วนราชการต่าง ๆ ซึ่งในส่วนของ 25 อำเภอจะเป็นการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม และศูนย์การเรียนรู้ฯ ของแต่ละอำเภอ การจำหน่ายสินค้า จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ OTOP  เวทีการแสดงคาราวานสินค้าราคาถูก ร้านอาหารเลิศรสนานาชาติ การประกวดนางสาวเชียงใหม่ การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง มหกรรมสินค้าพื้นเมืองและสินค้า OTOP การแสดงดนตรี แสง สี เสียง รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนด  จัดทำสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2556 จำนวน 80,000 ฉบับ ๆ ละ 50 บาท ออกจำหน่ายโดยความร่วมมือจากตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดเชียงใหม่ และจาก 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ชิงรางวัลรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่น วีออส และรางวัลอื่น ๆ อีกจำนวนมาก นอกจากนั้นยังได้กำหนดวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2556  ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2555 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปเป็นของรางวัลในการออกร้านมัจฉากาชาดในบริเวณงานฤดูหนาวและ งาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์ การช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่าง ๆ ตลอดจนช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและพิการ ต่อไป โดยขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคในวัน เวลา และ สถานที่ดังกล่าว

………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

ข่าวโดย ราตรี  จักร์แก้ว         สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

สำนักข่าว 
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน