วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กองทัพภาคที่ 3 จัดการประชุมร่วมแผนงานโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัด

Spread the love

กองทัพภาคที่ 3 จัดการประชุมร่วมแผนงานโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัด 

 

โครงการยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน กองทัพภาคที่ 3 ประจำปี 2556 เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและหน่วยงานทหารในพื้นที่แต่ละจังหวัดได้ทราบแนวทางการจัดทำแผนโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัด ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภายใต้การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556 ณ โรงแรม กรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ พล.ต.พันธ์ศักดิ์ จันทร์ด้งรองผู้บัญชาการกองบัญชาการเฉพาะกิจศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในการประชุมแผนงานโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัด ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานความมั่นคง ฝ่ายประสานงานใน กบจ. 6 จังหวัดชายแดน ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่  เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก

โดยรองผู้บัญชาการกองบัญชาการเฉพาะกิจศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด กองทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบให้รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแต่ละจังหวัด เป็นผู้แทนฝ่ายทหารในคณะกรรมการบริหารจังหวัดแบบบูรณาการอีกตำแหน่ง เพื่อทำหน้าที่อำนวยการประสานงานกับจังหวัดและร่วมจัดทำแผนงาน โครงการด้านความมั่นคงบรรจุในแผนพัฒนาจังหวัดฯ ถือว่าเป็นกลไกหลักที่จะทำให้ การดำเนินงานด้านความมั่นคง เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและหน่วยงานทหารในพื้นที่แต่ละจังหวัดได้ทราบแนวทางการจัดทำแผนโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัด ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภายใต้การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน เพื่อให้เกิดการประสานงานดำเนินงานด้านความมั่นคงร่วมกันระหว่างหน่วยงานทหารกับหน่วยงานของจังหวัด ทำให้เกิดการจัดทำแผนงานโครงการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อแก้ปัญหาความมั่นคงที่จะเกิดขึ้นแต่ละจังหวัดให้ตรงกับการบูรณาการร่วมกัน

โดยการจัดทำแผนโครงการด้านความมั่นคงของแต่ละจังหวัดร่วมกันของทุกส่วนราชการแบบบูรณาการนั้น เพื่อต้องการขจัดภัยคุกคามปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีภัยคุกคามหลายรูปแบบ เช่น เรื่องการยาเสพติด การบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติ แรงงานต่างด้าว และการค้าของผิดกฎหมาย เป็นต้น ซึ่งการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ ฯ ถึงแม้จะไม่เห็นผลอย่างรวดเร็ว แต่จะต้องใช้เวลาในการดำเนินงานการวางแผนที่ดี จึงอยากให้ทุกหน่วยงานได้นำข้อมูลที่ได้รับจากการประชุมไปใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพและบรรลุสำเร็จต่อไป.

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน