วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กองกำลังผาเมือง ปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายา

31 ก.ค. 2013
862
Spread the love

กองกำลังผาเมือง ปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด  จ.เชียงราย

 

เมื่อวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เวลา ๐๙.๐๕ นาฬิกา กองกำลังผาเมือง  โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ ๓๑ จัดกำลังพล ๑ ชุดปฏิบัติการ ทำการซุ่มโจมตี บริเวณ     บ้านอีก้อป่าคา ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคล   ต้องสงสัย ประมาณ ๖ – ๗ คน พร้อมอาวุธปืนเล็กยาว (Ak – ๔๗) เดินเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว    จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงโต้ตอบ จึงเกิดการปะทะกันนานประมาณ ๕ นาที ผลการปะทะ ฝ่ายเราปลอดภัย ฝ่ายตรงข้ามสามารถหลบหนีไปได้ จากการพิสูจน์ทราบพื้นที่ปะทะ ตรวจพบถุงปุ๋ย จำนวน ๑ ใบ ภายในบรรจุไอซ์ น้ำหนักประมาณ ๔ กก., ยาบ้า จำนวนประมาณ ๔,๐๐๐ เม็ด และตรวจพบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๑ เครื่อง     ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับพบรอยเลือด คาดว่ากลุ่มขบวนการ ฯ จะได้รับบาดเจ็บจากการปะทะ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผล รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ

 


กองกำลังผาเมือง ปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด

03 มิ.ย. 2013
858
Spread the love

รายงานข่าวเพิ่มเติม  กรณี กองกำลังผาเมือง ปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด

กรณี กองกำลังผาเมือง ปะทะกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณช่องทางสามเส้าใหญ่ บ้านแม่จันหลวง ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย    

เมื่อวันที่ ๒ มิถุนายน. ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา เวลา ๐๖.๓๐ นาฬิกา กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ ๓๑ ได้จัดกำลัง ๔ ชุดปฏิบัติการ จาก กองร้อยทหารพรานที่ ๓๑๐๙ จำนวน  ๒ ชุดปฏิบัติการ และ ชุดปฏิบัติการหมวดลาดตระเวนระยะไกล จำนวน  ๒ ชุดปฏิบัติการ เข้าขยายผลบริเวณพื้นที่ปะทะและบริเวณพื้นที่โดยรอบ ต่อมาเมื่อ เวลา ๐๗.๑๕ นาฬิกา พบเป้สะพาย จำนวน ๒ เป้ กระจายอยู่บริเวณพื้นที่โดยรอบ โดยเป้ที่ ๑  และเป้ที่ ๒  อยู่ห่างจากศพแรกไปทางทิศตะวันออก ประมาณ   ๑๐๐ และ ๑๒๐ เมตร   ตรวจสอบภายในเป้พบยาบ้าในเป้ที่ ๑ จำนวน  ๕๐ มัด ( ๑๐๐,๐๐๐ เม็ด)  ในเป้ที่ ๒ จำนวน ๒๕ มัด   ( ๕๐,๐๐๐ เม็ด) ต่อมา เวลา ๐๘.๐๐ นาฬิกา ได้ตรวจพบเป้สะพายเพิ่มอีกจำนวน ๑ เป้  ตกอยู่ห่างจากศพแรก ไปทางทิศใต้ ประมาณ ๒๐๐ เมตร ตรวจสอบภายในพบยาบ้าจำนวน ๑๕ มัด  (๓๐,๐๐๐ เม็ด) รวมยาบ้าที่ตรวจพบบรรจุอยู่ในเป้สะพาย จำนวน ๔ เป้ ยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน ๒๔๐,๐๐๐ เม็ด 

เมื่อ เวลา ๐๘.๓๐ นาฬิกา พบเป้ที่ ๕ ตกอยู่ห่างจากศพแรกไปทางทิศตะวันออกประมาณ ๑๕๐ เมตร ตรวจสอบภายในพบยาบ้า จำนวน ๒๕ มัด ( ๕๐,๐๐๐ เม็ด ) รวมขณะนี้ตรวจพบยาบ้าบรรจุอยู่ในเป้ ๕ เป้ จำนวนทั้งสิ้น ๒๘๐,๐๐๐ เม็ด

เมื่อ เวลา ๑๑.๓๐ นาฬิกา ได้ตรวจค้นพบยาบ้าเพิ่มเติมอีกจำนวน ๖ มัด โดยซุกซ่อนอยู่ในเป้ที่ ๒ จำนวน ๓ มัด      ( ๖,๐๐๐ เม็ด) และ เป้ที่ ๓ จำนวน ๓ มัด (๖,๐๐๐ เม็ด) รวมยาบ้าที่ตรวจพบเพิ่มเติมจำนวน ๑๒,๐๐๐ เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดที่ตรวจพบทั้งสิ้น ๒๙๒,๐๐๐ เม็ด และยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด ๙ มิลลิเมตร จำนวน ๑ กระบอก  ตกอยู่ข้างศพในลักษณะกระสุนคารังเพลิง แต่ไม่ได้ซองกระสุน  เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นำของกลางไปตรวจสอบ และดำเนินการพิสูจน์ทราบต่อไป

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ