วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กองกำลังผาเมือง จับขบวนการค้ายาเสพติด

16 ก.ค. 2013
211
Spread the love

ตำรวจเชียงราย-กองกำลังผาเมือง จับขบวนการค้ายาเสพติด

 

ตำรวจเชียงรายระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ทั้ง 24โรงพัก

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.ค.56 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย  พ.อ.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบ.ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 4 ราย ประกอบไปด้วย นายวรกานต์ ธิติผดุงเกียรติ อายุ 26 ปี  น.ส.ดารา วรกิจพาณิชย์ อายุ 24 ปี นางหมาย วรกิจพาณิชย์ อายุ 43 ปี และ นายพิพัฒน์ วรกิจพาณิชย์ อายุ 43 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าม้ง พร้อมของกลางยาไอซ์ 3 กิโลกรัม และรถยนต์ 2 คัน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ให้การ รับสารภาพว่า ซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าว มาจากชาวลาวบนภูชี้ฟ้า อ.เทิง มาในราคา กิโลกรัมละ 8 แสนบาท และกำลังจะนำไปขายให้ผู้มาติดต่อซื้อในราคา กิโลกรัมละ 1.5 ล้านบาท จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีต่อไป ต่อมาวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จันจับกุม 4 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางเฮโรอีน 1 ขวด ยาบ้า 39 เม็ด ฝิ่นดิบ 54.4 กรัม และปืนแก๊ป 1 กระบอก สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และ ความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน

พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เปิดเผยถึงก่อนการจับกุมในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้นัดหมายส่งมอบยาให้ลูกค้าที่ ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ท่าสาย  จึงนำกำลังไปซุ่มดูพฤติการณ์กระทั่งพบ ขับรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กข 5930 จ.น่าน และรถปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บต 9338 จ.น่าน ตามกันเข้ามาจอดในปั๊มดังกล่าวลักษณะตรงตามที่สืบทราบข้อมูล เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้น พบยาบ้าของกลางซุกซ่อนอยู่ในรถเก๋ง จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน

การจับกุมครั้งนี้เป็นการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด ทั้ง 24 โรงพัก ในจังหวัดเชียงราย ทำเป็นประจำทุกอาทิตย์ ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ปัญหายาเสพติดหมดไปจากสังคมไทย

 

 

ทีมข่าวอาชญากรรม CNXNEWS รายงาน