วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กองกำลังผาเมืองวิสามัญคาราวานยาบ้า ตาย 7 ศพ

12 เม.ย. 2014
207
Spread the love

กองกำลังผาเมืองวิสามัญคาราวานยาบ้า ตาย 7 ศพ

 

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตต์การ ผบ.ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงดึก ของวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา

ขณะที่ทหารสังกัดกองกำลังผาเมือง กำลังออกลาดตระเวนตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณพื้นที่ป่า บ้านสามแยกอีก้อ บ้านเล่าสิบ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ห่างดอยแม่สลองประมาณ 1.5 กิโลเมตร  พบกองกำลังไม่ทราบฝ่ายกว่า 10 คน สะพายเป้ พร้อมอาวุธสงครามครบมือเดินลัดเลาะมาตามแนวป่า ด้วยท่าทีมีพิรุธ จึงส่งสัญญานและแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กองกำลังดังกล่าวได้ขัดขืน พร้อมเปิดฉากยิงใส่ทหารเพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการยิงต่อสู้กันประมาณ 30 นาที

เมื่อเหตุการสงบ เจ้าหน้าที่ทหารจึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ พบศพกองกำลังดังกล่าวถูกกระสุนของฝ่ายทหารเสียชีวิต  7 ศพ จากการตรวจค้นพบยาประมาณ 6 แสนเม็ด มูลค่าประมาณ 180 ล้านบาท ซุกซ่อนอยู่ในเป้สะพายหลังของผู้เสียชีวิต 6 ราย  แต่เนื่องจากเป็นเวลาดึก ท้องฟ้ามืดมาก เจ้าหน้าที่เกรงว่า ฝ่ายตรงข้ามแอบซุ่มอยู่และหวนกลับมาชิงยาเสพติดของกลางคืน จึงเร่งลำเลียงยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ออกนอกพื้นที่ พร้อมจัดเวรยามเฝ้าระวังรักษาพื้นที่เกิดเหตุตลอดคืน ก่อนจะเข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ช่วงเช้า อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วง 12.00 น. วันเดียวกัน 

 

 

 

 

เนื้อหาข่าว  http://www.dailynews.co.th/Content/crime/229800/%E0%B8%94

 

ำนักข่าว

cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน