วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กสทช. เปิดขายซองประมูลใบอนุญาตดิจิตอลทีวี

11 ก.ย. 2013
252
Spread the love

กสทช. เปิดขายซองประมูลใบอนุญาตดิจิตอลทีวี ประเภทบริการทางธุรกิจแล้ว

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองเลขาธิการ กสทช.) ภารกิจยุทธศาสตร์และกิจการองค์กร รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า วันนี้ (10 กันยายน 2556) เป็นวันแรกที่สำนักงาน กสทช. เปิดจำหน่ายเอกสารการประมูลขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการ โทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติโดยจะเปิดจำหน่าย ณ อาคารหอประชุม ชั้น 2 สำนักงาน กสทช. พหลโยธิน 8 (ซ.สายลม) กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 9.30-16.00 น.

digital-tv-auction-sale-doc-nbtc-2

สำหรับขั้นตอนในวันนี้ มีทั้งสิ้น 5 ขั้นตอน

  • เริ่มจาก ผู้ประสงค์จะเข้าร่วมการประมูลจะเข้ามารับบัตรคิว ณ จุดประชาสัมพันธ์ ซึ่งจัดอยู่บริเวณหน้าห้องประชุมชั้น 2 อาคารหอประชุม จากนั้นเดินเข้าไปยัง จุดที่ 1 ซึ่งเป็นจุดลงทะเบียนซื้อเอกสารการประมูล ซึ่งอยู่ในห้องประชุม ภายในอาคารหอประชุมชั้น 2 โดยผู้ประสงค์จะซื้อซองประมูลจะต้องยื่นเอกสารซึ่งประกอบด้วย แบบข้อมูลใบเสร็จ สำเนา ภ.พ. 20 (ใบจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือสำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคล และบัตรคิวที่ระบุหมวดหมู่เอกสารการประมูลที่ต้องการจะซื้อ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจและคีย์ข้อมูล
  • หลังจากรับเอกสารการตรวจคืนจากเจ้าหน้าที่ ก็จะผ่านไปยังจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดรับชำระเงิน และตรวจสอบเอกสารการเงิน โดยเมื่อผู้ประสงค์จะซื้อเอกสารการประมูลยื่นเอกสารที่ผ่านการตรวจจากจุดที่ 1 พร้อมเงินสด หรือแคชเชียร์เช็ค ในราคาหมวดหมู่ละ 1,070,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) ให้เจ้าหน้าที่
  • หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารการเงินเรียบร้อย จะออกใบเสร็จรับเงินให้ ซึ่งผู้ประสงค์จะซื้อเอกสารการประมูลจะต้องตรวจสอบความถูกต้องของใบเสร็จรับ เงินด้วย ทั้งนี้สำนักงาน กสทช. จะออกใบเสร็จรับเงินให้ 1 ใบต่อการซื้อเอกสารการประมูล 1
  • ชุดนายไตรรัตน์ ให้รายเอียดเพิ่มเติมว่า สำหรับขั้นตอนต่อไป ผู้ประสงค์จะซื้อเอกสารการประมูลขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้ บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ จะไปยังจุดที่ 3 ซึ่งเป็นจุดรับเอกสาร และลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตหลังการ จำหน่ายเอกสารการประมูล โดยผู้ประสงค์จะซื้อเอกสารการประมูลจะยื่นใบเสร็จรับเงินตัวจริง และคู่ฉบับ พร้อมแบบลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมชี้แจงหลังจำหน่ายให้เจ้าที่หน้าที่ทำการ ตรวจสอบ ลงทะเบียน และประทับตรารับเอกสารแล้วในใบเสร็จรับเงินตัวจริง
  • จากนั้นไปรอยังจุดที่ 4 เจ้าหน้าที่จะดำเนินการจ่ายเอกสารการประมูลตามจำนวนที่ซื้อ พร้อมคืนใบเสร็จรับเงินตัวจริงที่ประทับตราแล้ว แก่ผู้ประสงค์จะซื้อเอกสารการประมูล ถือว่าเป็นการจบขั้นตอน ทั้งนี้ สำหรับการเปิดจำหน่ายเอกสารการประมูลขอรับใบอนุญาตฯ’

 

digital-tv-auction-sale-doc-nbtc-3

สำหรับการจำหน่ายเอกสารการประมูล สำนักงานฯ จะเปิดจำหน่ายไปจนถึงวันที่ 12 กันยายน 2556  ในเวลา 9.30-16.00 น. ซึ่ง ผู้ประสงค์จะเข้าร่วมการประมูลจะต้องเตรียมเอกสาร แบบข้อมูลสำหรับใช้ในการออกใบเสร็จรับเงินสำหรับค่าเอกสารการประมูล ที่กรอกข้อมูลครบถ้วน พร้อมแนบสำเนาทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.20) หรือสำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคล โดยเอกสาร    1 ชุด สำหรับการซื้อเอกสารการประมูล 1 ชุด ซึ่งผู้ซื้อเอกสารจะต้องเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ยื่นคำขอใบอนุญาตและผู้ ประสงค์จะเข้าร่วมการประมูลจะต้องเตรียมค่าเอกสารการประมูลในราคาหมวดหมู่ละ 1,070,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) มาชำระ และจะต้องยื่นแบบลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุมชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการ ขอรับใบอนุญาต หลังจำหน่ายเอกสารการประมูล ภายในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 12 ก.ย 2556 เท่านั้น

 

รายงานผู้ซื้อซองประมูลดิจิตอลทีวี

รายงานเมื่อ 10 กันยายน  เวลา 12.00น. มีผู้ซื้อซองประมูล 7 ซองได้แก่ 

  • บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด
  • บริษัท บีบีทีวี แซทเทลวิชั่น จำกัด
  • บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
  • บริษัท ทัช ทีวี จำกัด
  • บริษัท โพสต์ ทีวี จำกัด 
  • บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอชดี  ดิจิตอลทีวี จำกัด
  • บริษัท จีเอ็มเอ็ม เอสดี ดิจิตอลทีวี จำกัด

 

ขอบคุณที่มา http://www.it24hrs.com/2013/digital-tv-auction-sale-doc-nbtc/

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ