วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กสทช.ลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ 3 G

Spread the love

กสทช.ลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ 3 G

กสทช.ลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ 3 G บริเวณสถานที่สำคัญ โดยพบว่าในบริเวณโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บางจุดมีสัญญาณอ่อน ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการแก้ไข โดยอีก 1 เดือนข้างหน้าจะกลับมาตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง

รศ.ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่ กสทช.ลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมานั้น โดยเฉพาะสถานที่สำคัญ เช่น สถานที่ราชการ สนามบิน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด เนื่องจากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3 G เป็นเรื่องสำคัญและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผู้ประกอบการที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ดังกล่าว จะต้องให้บริการที่เป็นมาตรฐานสากลและเป็นธรรมแก่ประชาชนอย่างแท้จริง การตรวจสอบครั้งนี้ได้ตรวจสอบสัญญาณระหว่างขับรถ และเข้าไปในอาคารมีบางจุดที่เป็นจุดอับสัญญาณ ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ประกอบการเข้ามาแก้ไขโดยเฉพาะสถานที่สำคัญ ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากเช่นที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งมีบางจุดสัญญาณอ่อน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวและที่สนามบินพบว่าไม่มีปัญหา ทุกค่ายมีสัญญาณที่ดี ทั้งนี้จะให้เวลา 1 เดือนจากนั้นจะกลับมาตรวจสอบซ้ำว่ามีการแก้ไขหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าผู้ประกอบการทุกค่ายจะต้องให้บริการลูกค้าตามคุณภาพที่กำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็นระบบใหม่หรือระบบเก่าก็ตาม

อย่างไรก็ตามในปี 2556 นี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ถือว่าเป็นปีในการคุ้มครองผู้บริโภค หากประชาชนที่ใช้บริการไม่ได้รับความเป็นธรรมในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบ 3 G สามารถแจ้งข้อมูลมาที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติส่วนกลาง และประจำจังหวัดเพื่อเป็นข้อมูลในการแจ้งเตือนการให้บริการกับผู้ประกอบการ รวมทั้งหามาตรการป้องกันต่อไป

นอกจากนี้ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2556 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติกำหนดจัดเวทีคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ( กทค. )สัญจรพบประชาชนครั้งที่ 2/2556 ที่จังหวัดลำพูน เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ต่อการดำเนินงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติด้วย

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ