วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กสทช.จัดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเครือข่ายและชุมชนเข้มแข็ง

Spread the love

 

กสทช.จัดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเครือข่ายและชุมชนเข้มแข็ง

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจัดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเครือข่ายและชุมชนเข้มแข็ง ประเทศชาติยั่งยืน เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิไตย

       สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาร่วมกับ กสทช.จัดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเครือข่ายและชุมชนเข้มแข็ง ประเทศชาติยั่งยืน เพื่อต่อยอดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม  โดยรุ่นที่ 8 – 10 กำหนดจัดขึ้นที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ในห้วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2556

นางสาวนภาภรณ์  ใจสัจจะ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาร่วมกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดจัดโครงการสัมมนาเพื่อพัฒนาเครือข่ายและชุมชนเข้มแข็ง ประเทศชาติยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อสร้างเครือข่ายของวุฒิสภาให้เข้มแข็ง ซึ่งเป็นผู้แทนองค์กรในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางการเมืองการปกครองได้อย่างถูกต้อง ส่งเสริมบทบาทการทำหน้าที่ของวุฒิสภาตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ และส่งเสริมบทบาทของ กสทช. โดยกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ผู้แทนกลุ่มผู้นำสตรี ผู้แทนกลุ่มผู้นำชุมชน และผู้แทนกลุ่มผู้นำเยาวชนจากภาคกลางและภาคตะวันออก กำหนดจัดอบรมจำนวน 3 รุ่น ๆ ละ 150 คน ณ โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย รุ่นที่ 8 ระหว่างวันที่ 19 – 21 กรกฎาคม 2556 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากจังหวัดชัยนาท อุทัยธานีและสิงห์บุรี รุ่นที่ 9 ระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2556 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา และรุ่นที่ 10 ระหว่างวันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2556 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจากจังหวัดชลบุรี ปราจีนบุรี และสระแก้ว

ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ ฯ กล่าวว่า การจัดสัมมนาทั้ง 3 รุ่น ได้กำหนดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “ความเชื่อมโยงของวุฒิสภากับ กสทช.”  การจัดกิจกรรม “คุณลักษณะและบทบาทนักสื่อสารประชาธิปไตย” รวมทั้งได้กำหนดนำผู้เข้าร่วมสัมมนาศึกษาดูงาน ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารและศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้อันเนื่องมาจากพระราชดำริด้วย

 

 

สำนักข่าว
cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ