วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กลุ่มผู้ประกอบการไกด์คนขับรถทัวร์ร้องไนท์ซาฟารีกรณีตั๋วราคาถูก

Spread the love

IMG_5373

​เชียงใหม่-กลุ่มผู้ประกอบการไกด์คนขับรถทัวร์ร้องไนท์ซาฟารีกรณีตั๋วราคาถูก

 

กลุ่มผู้ประกอบการไกด์คนขับรถทัวร์ร้องไนท์ซาฟารีกรณีตั๋วราคาถูกจีนใบละ 150 บาทเท่านั้น โดยทางไนท์ซาฟารียืนยันขายในเว็ปใบละ 99 หยวนหรือ 500 บาทหมดแล้ว ที่ผ่านมาอาจมีแต่ยืนยันได้ว่าไม่มีแล้วตอนนี้ตรวจสอบได้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ก.ย.60 ที่โครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการทัวร์ไกด์ทัวร์ คนขับรถแท็กซี่สี่ล้อแดงตุ๊กตุ๊กกว่า 100 รายรวมตัวเรียกร้องกรณีผู้ประกอบการเว็ปไซด์จีนนำตั๋วราคาเข้าชมไปขายในราคาถูกราคา 30 หยวน  หรือเงินไทย 150 บาท ตั๋วเข้าชมสำหรับคนไทย 400 บาท และตั๋วเข้าชมสำหรับชาวต่างชาติ 800 บาทซึ่งกระทบในเรื่องการท่องเที่ยวอย่างมาก

ต่อมาทางโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้นำกลุ่มผู้เรียกร้องทั้งหมดเข้าประชุมในห้องวารีกุญชร โดยมีนางเนตรนภา สุทธิธรรมดำรง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นายพรชัย จิตนวเสถียร กรรมการพัฒนาการท่องเที่ยว เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารยธรรมล้านนานายนพดล จริภักดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะอนุกรรมการโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมประชุมรับข้อเรียกร้อง

นายอภิลาภ บุญโสภา ประธานชมรมอินเตอร์ไกด์ ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการและไกด์ทัวร์ เปิดเผยว่า เรียกร้องสองประเด็นให้ไนท์ซาฟารีกลับไปที่ราคาเดิม ยกเลิกการจองที่เคาท์เตอร์โดยเด็ดขาด ปัญหาที่ทางเว็ปไซด์ขายเท่าไหร่ก็ให้ทางไนท์ซาฟารีบริหารกันดูเพื่อไม่ให้ราคาตรงนี้เดือดร้อนผู้ประกอบการไกด์ทัวร์อย่างเรากันหมด ปัญหาที่พบนักท่องเที่ยวคิดว่าพวกเราหลอกลวงพวกเขาเพราะได้ราคาตั๋วแพงกว่าในเว็ปไซด์ ภาพพจน์การท่องเที่่ยวเสียหมดทั้งผู้ประกอบการไกด์ทัวร์ ตัวไกด์เองหรือคนขับรถนำเที่ยวต่างๆ

ด้านนายนพดล จริภักดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะอนุกรรมการโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี กล่าวว่า จริงๆแล้ววันนี้ทางโครงการไนท์ซาฟารีเหมือนกันทุกที่คือขายให้เอเย่นต์ในราคาตั๋วใบละ 400 บาท ในส่วนของเว็ปไซด์จีนก็ขายอยู่ในราคา 99 หยวนคือ 500 บาท แต่เป็นราคาไม่รวมไกด์ไม่รวมรถรับส่ง จากที่มีการลงในเว็ปไซด์ราคต่ำกว่าต้นทุน โดยเป็นเว็ปของจีน เรายืนยันได้ว่าขายในราคา 400 บาท ซึ่งเป็นเทคนิคการขายหรืออะไรเราไม่ทราบได้ ที่ผ่านมาอาจจะมี 30 หยวนแต่ตอนนี้เค้าปรับให้ 99 หยวนหมดแล้ว ยืนยันได้ โดยยืนยันว่าราคาเอเย่นต์ 400 บาท มาเอง 800 บาท มีการลงข้อมูลยืนยันตลอดตรวจสอบได้ที่ประตูเข้า

 

IMG_5374

IMG_5378

IMG_5390

IMG_5393

IMG_5400

IMG_5402

[youtube width=”800″ height=”533″]https://www.youtube.com/watch?v=Ao5bcVDDzqo&t[/youtube]

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน