วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กระเป๋าต้องสงสัย ธ.ทหารไทยห้วยแก้ว ทำฮือฮา !!! ระเบิดถึง 3 ครั้ง

Spread the love

กระเป๋าต้องสงสัย  ธ.ทหารไทยห้วยแก้ว ทำฮือฮา !!!  ระเบิดถึง 3 ครั้ง


วันที่ 22 มีนาคม 2556 เวลาประมาณ 13.00 น. ผู้สื่อข่าว cnxnews ได้รับรายงาน การพบกระเป๋าต้องสงสัยสีดำ เป็นกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ มีล้อลาก วางอยู่ด้านข้าง ธนาคารทหารไทย สาขาห้วยแก้ว อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้น เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด บก.สส.ภ.5 ได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุ

โดยได้เริ่มการเก็บกู้กระเป๋าต้องสงสัยนี้ถึง 3 ขั้นตอน  โดยครั้งแรก  ใช้วิธียิงด้วย เครื่องยิงวงจรด้วยแรงดันน้ำสูง เพื่อเปิดกระเป๋าออก หลังจากเปิดกระเป๋าออก เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบวัตถุที่อยู่ในกระเป๋า พบความไม่ชัดเจน ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอะไร จึงลงมือทำขั้นตอนที่ 2 โดยการยิงเครื่องยิงวงจรด้วยแรงน้ำสูงอีกครั้งเพื่อทำลายวงจรหากมีระเบิดจริง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ในครั้งที่ 2 นี้ เจ้าหน้าที่ ได้สังเกตเห็นโทรศัพท์มือถือ สายไฟฟ้า ผ้าเช็ดตัวสีน้ำเงิน เสื้อผ้าบางส่วน แต่ยังไม่มันใจในความปลอดภัย เพราะเห็นไม่ชัดเจน โดยครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจ ใช้ระเบิดชนิด M112 (ซีโฟร์) เพื่อทำลายอีกครั้ง ในครั้งที่ 3 นี้เอง เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว ทั่วบริเวณ หลังจากเสียงระเบิดสงบลงเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมผู้สื่อข่าวหลายสำนัก ได้เข้าตรวจสอบ กระเป๋าต้องสงสัยอีกครั้ง พบสิ่งของต้องสงสัยกระจุย กระจายทั่วบริเวณ พบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หัวปลั๊กสายชาร์ตแบตเตอร์รี่ ยี่ห้อไอโฟน กางเกงวอร์มสีดำขายาว กางเกงขาสั้นลายดอกไม้สีน้ำเงิน เสื้อยืดสีขาว บัตรเครดิต สภาพแหลกละเอียด

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า น่าจะเป็นกระเป๋าของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาวางลืมไว้ที่ ข้างธนาคาร เพราะสังเกตได้จาก ผ้าเช็ดตัวและเสื้อผ้าที่พบในที่เกิดเหตุ แต่การเก็บกู้ครั้งนี้ต้องเป็นไปอย่างยากลำบากเพราะ กระเป๋าเปิดออกไม่มาก และประจวบเหมาะกับมีโทรศัพท์มือถือและสายชาร์ตแบตซึ่งตอนแรกเจ้าหน้าที่เห็นเป็นคล้าย ๆ สายไฟฟ้า จึงไม่ปลอดภัยต่อการตรวจสอบ จึงต้องทำการเก็บกู้ถึง 3 ขั้นตอนดังกล่าว

 

 

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน