วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กระบี่ ยกทีมบุกตลาดการท่องเที่ยว สู่เชียงใหม่และภาคเหนือ

24 ส.ค. 2013
294
Spread the love

กระบี่ ยกทีมบุกตลาดการท่องเที่ยวเชื่อมสัมพันธ์เหนือ-ใต้  สู่เชียงใหม่และภาคเหนือ 

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา จังหวัดกระบี่ ผนึกกำลังทั้งภาครัฐและเอกชนนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวเชื่อมสัมพันธ์เหนือ-ใต้  Krabi Road Show  จากจังหวัดกระบี่ สู่จังหวัดเชียงใหม่  ณ โรงแรม อิมพีเรียลแม่ปิง จ.เชียงใหม่

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นำโดย นายประสิทธิ์ โอสถานนท์  ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานกระบี่ ร่วมด้วย นายภูณัช ธนาเหล่าพานิช นายกสมาคมโรงแรมไทย (ภาคเหนือ) นายสวรรค์ แคว้นไธสง นายกสมาคม สมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยความร่วมมือของการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่มากกว่า 50 รายเดินทางนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ในราคาที่ลดเป็นพิเศษแก่นักท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เกิดความสนใจเดินทางไปจังหวัดกระบี่ ในช่วง Green Season ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวทั่วไป

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ททท.มีการทำตลาดช่วยกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยตลอดทั้งปีและยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ชุมชน และ เอกชน ในการผลักดันการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างจริงจัง ด้วยการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และมีความแปลกใหม่ทั้งในฤดูการท่องเที่ยวและนอกฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการที่จะได้แลกเปลี่ยนเจรจาธุรกิจซื้อขายการท่องเที่ยวโดยตรง ถือเป็นการสร้างสัมพันธภาพด้านธุรกิจอันเป็นประโยชน์ต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งต่อไป

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวในตอนท้ายว่าจึงเป็นโอกาสดีอีกครั้งของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในทุกสาขา โรงแรม ร้านอาหาร ภัตตาคาร องค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น และผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสินค้าและบริการการท่องเที่ยวระหว่างกัน ในโอกาสนี้ขอเชิญชวนทุกท่านรวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วไปในพื้นที่ จังหวัด ลำปาง เชียงใหม่ และใกล้เคียงเข้าร่วมงานและให้การต้อนรับด้วยความเป็นมิตรไมตรีของคนในท้องถิ่น ที่มีเอกลักษณ์ประเพณีของชาวพื้นเมืองที่น่าประทับใจ สมกับคำกล่าวที่ว่า วัฒนธรรมล้ำค่า งามผืนป่าธรรมชาติ

 

วัลลภา ตานคำ รายงาน

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ