วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน รักช้าง ส่งเสริมช้างอยู่บ้าน ไปเที่ยวบ้านช้าง ที่เชียงใหม่

18 มี.ค. 2013
410
Spread the love

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงาน รักช้าง ส่งเสริมช้างอยู่บ้าน ไปเที่ยวบ้านช้าง ที่เชียงใหม่ 

 

เพื่อส่งเสริมให้คนไปเที่ยวบ้านช้างแทนการให้ช้างเร่ร่อน ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2556 เวลา 17.00 ณ ลานกิจกรรมข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ นางพัชณีย์ ยงยอดผู้อำนวยการสำนักพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเป็นประธานเปิดงานรักช้าง ส่งเสริมช้างอยู่บ้าน ไปเที่ยวบ้านช้าง” เพื่อสร้างจิตสำนึกคนไทยได้เห็นคุณค่าของช้างไทย มุ่งหวังให้คนไปเที่ยวบ้านช้าง เพราะเป็นที่ที่ช้างได้อยู่กับธรรมชาติอย่างแท้จริง ลดปัญหาช้างเร่ร่อน ยกระดับพัฒนาไปสู่มาตรฐาน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ

สำหรับกิจกรรมภายในงานพบกับการแสดงโฟล์คซองร่วมสมัย การแสดงขับซอโดยศิลปินแหง่ชาติ แม่บัวซอน ถนอมบุญ การแสดงจำลองทำพิธีทำขวัญช้างตามประเพณีวัฒนธรรมภาคเหนือ เชิญชวนผู้ร่วมงานร่วมเดินพาเหรดประกอบบทเพลงรักช้าง และในงานยังได้จำลองหมู่บ้านช้าง 4 ภาค ให้เป็นจุดถ่ายภาพและข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์ ความน่าสนใจ เอกลักษณ์ของหมู่บ้านช้างในแต่ละภาค

นอกจากนี้ยังมีลานขายของที่ระลึก อาหาร และเครื่องดื่มจากหมู่บ้านช้าง มีการแสดงดินตรี โดยศิลปิน นักร้องและการแสดงอื่นๆ พร้อมแจกของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมงาน ซึ่งทาง กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวจะจัดกิจกรรมดังกล่าวครั้งต่อไปในวันที่ 23 มีนาคม 2556 ที่จังหวัดสุรินทร์ วันที่ 30 มีนาคม ที่จังหวัดภูเก็ต และวันที่ 6 เมษายนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

สำนักข่าว

cnx news เจาะข่าว ตรงใจคุณ รายงาน

 


กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุม

Spread the love
cnxnews1801 cnxnews1802 
cnxnews1803 IMG_8433

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) จัดงานมหัศจรรย์เมืองไทย มั่นใจไมซ์ไทยพร้อม Miracle Thailand Believe in Chiang Mai ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2555 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
เพื่อนำจังหวัดเชียงใหม่ ก้าวสู่ความเป็นเมืองไมซ์อย่างสมบูรณ์
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2555 เวลา 14.00 น. นายวรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสุรพล ศรีพันธุ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว นายธงชัย ศรีดามา กรรมการปฏิบัติหน้าที่แทน ผอ.สสปน. และนายณรงค์ คองประเสริฐ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ร่วมเสวนาพิเศษในหัวข้ออนาคตและการสร้างโอกาสทางธุรกิจของศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายสุรพล ศรีพันธุ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีกิจกรรมมากมายเช่น การประชุม การสัมมนา การจัดนิทรรศการ และการแสดงต่างๆเพื่อเป็นการวางทิศทาง แสวงหาโอกาสและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ด้านการท่องเที่ยวและการจัดงาน เพื่อนำจังหวัดเชียงใหม่ก้าวสู้ความเป็นไมซ์อย่างสมบูรณ์

MICE หรือ Meetings, Incentive Travel, Conventions, Exhibitions หมายถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ ไมซ์เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แต่มีความแตกต่างจากนักท่องเที่ยวหรืออุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วไป คือ นักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ จะมีวัตถุประสงค์หลักในการเดินทางที่เฉพาะเจาะจง ที่เกี่ยวเนื่องกับการเดินทางเพื่อร่วมประชุมบริษัท การท่องเที่ยวจากรางวัลที่ได้รับ การเข้าร่วมงานประชุมนานาชาติ หรือการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าหรือนิทรรศการนานาชาติ อุตสาหกรรมไมซ์สามารถนำท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีคุณภาพ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกลุ่มนี้ มีระดับการใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป 3-4 เท่า และอุตสาหกรรมไมซ์ มีภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องแตกต่างกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เช่น ผู้จัดงานประชุม ผู้จัดงานนิทรรศการ สถานที่จัดประชุม ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ เป็นต้น

การจัดกิจกรรมออกร้านแสดงสินค้า ส่งเสริมการขาย และการให้บริการทางการท่องเที่ยว อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมและธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ, กลุ่มแสดงสินค้าจากแหล่งท่องเที่ยว (OTOP พื้นบ้าน), กลุ่มร้านค้า อาหาร และเครื่องดื่ม , การแจกหนังสือเดินทาง “มหัศจรรย์ มั่นใจไมซ์ไทยพร้อม” ให้ร่วมกิจกรรมและรับการประทับตรารับรองกิจกรรมต่างๆภายในงาน และนำมาแลกถุงช้อปปิ้ง “มหัศจรรย์ มั่นใจไมซ์ไทยพร้อม” กลับบ้านทันทีและกรี๊ดไปกับศิลปินยอดนิยม พลพล วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2555 เวลา 17.00 น. และกิ่ง The Star วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2555 เวลา 16.00 น.

สำนักข่าว Cnxnews รายงาน