วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

Spread the love

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ พร้อมกระชับความสัมพันธ์ความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมและเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่

 

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น. นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ให้การต้อนรับ นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่เดินทางมาเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ ที่ ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  เพื่อกระชับความสัมพันธ์สานความร่วมมือด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว พร้อมประสานความร่วมมือด้านการศึกษา เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว อีกทั้งเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างมณฑล และเมืองต่างๆ ของจีนกับจังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ ให้มีความใกล้ชิดและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชียงใหม่ กล่าวว่า ทางจังหวัดเชียงใหม่ ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนทุกท่าน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ถือได้ว่าเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวลำดับที่ 2 ของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เนื่องจากความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งทางด้านธรรมชาติอันงดงาม ด้านศิลปวัฒนธรรม และประเพณีของชาวเชียงใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์น่าประทับใจ และอยากให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ พึงระวังในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน แนะนำให้ศึกษาเส้นทางหรือศึกษาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่