วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ไฮซีซั่น…เชียงใหม่ คาดปีนี้นักท่องเที่ยวหนาแน่น เตรียมต้อนรับเที่ยวอย่างอุ่นใจ ปลอดภัยทุกครั้งที่มาเยือน

Spread the love

IMG_9235

 

ไฮซีซั่น…เชียงใหม่ คาดปีนี้นักท่องเที่ยวหนาแน่น เตรียมต้อนรับเที่ยวอย่างอุ่นใจ ปลอดภัยทุกครั้ง

ที่มาเยือน

 

วันที่ 30 ตุลาคม 2560 เวลา 13.00 น. ได้มีงานแถลงข่าว กิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และพื้นที่ขนส่งมวลชนภายใต้โครงการลำดับที่ 12 โครงการส่งเสริมการจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลการท่องเที่ยว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 ศูนย์การค้า เมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ โดยมี นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวปราณปริยา  พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และพื้นที่ขนส่งมวลชนภายใต้โครงการลำดับที่ 12 โครงการส่งเสริมการจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลการท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 นายศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ Assistant General Manager ศูนย์การค้า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดกิจกรรมและกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ที่ทางภาคเอกชนได้ร่วมจัดกิจกรรม

 

IMG_9240

 

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นมหานครใหญ่อันดับ 2 ของประเทศไทย มีสภาพพื้นที่เป็นภูเขา สภาพอากาศค่อนข้างเย็นเกือบตลอดทั้งปี ประกอบกับ เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมชาติ และวิถีชีวิตที่น่าสนใจ ดึงดูให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ปีละหลายล้านคน จากข้อมูลของสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เรามีข้อมูลว่าในปี 2559 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 9.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นประมาณ 400,000 คน จากปี 2558 เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ประมาณ 6.7 ล้านคน และเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2.9 ล้านคนซึ่ง ชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวบ้านเรามากที่สุด ก็คือชาวจีน รองลงมาคือ ชาวญี่ปุ่น  และชาวสหรัฐอเมริกา ตามลำดับ สำหรับปีนี้ นอกเหนือจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ไปทั่วโลกแล้ว เรายังอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ ถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งกิจกรรมรื่นเริงต่างๆ ก็ลดทอนลง แต่อย่างไรก็ตาม จำนวนนักท่องเที่ยวก็ยังคงเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่โดย สำหรับในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีกิจกรรมมากมาย สำหรับกิจกรรมที่ใกล้ที่สุด ก็คือ เทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ ที่หลายภาคส่วนได้ร่วมมือกันจัดเป็นประจำทุกที และทราบว่าปีนี้มีนักท่องเที่ยวจองเข้าร่วมเป็นจำนวนมากเช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่ที่ชาวเชียงใหม่ต้องช่วยกันคือ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี การต้อนรับ ดูแลเอาใจใส่ ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจ ให้เขาได้เป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์และกลับมาเยือนเชียงใหม่อีกครั้ง

 

IMG_9245

สำหรับกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และพื้นที่ขนส่งมวลชน เป็นกิจกรรม ภายใต้โครงการส่งเสริมการจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยมี วัตถุประสงค์ของกิจกรรมเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ อีกช่องทาง โดยเราได้มีการจัดกิจกรรม 4 ครั้งได้แก่

          เมื่อวันที่ 18 –  19 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ สถานีขนส่งอาเขต จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้การขนส่งทางบกเพื่อการท่องเที่ยว และเชื่อมต่อการท่องเที่ยวไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ.ปาย จ. แม่ฮ่องสอน

               วันที่ 20 – 21 ตุลาคม 2560 ณ สถานีรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และกิจกรรมที่จะมีขึ้นอีกครั้ง คือ

               วันที่ 1- 2 พฤศจิกายน 2560 ที่สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ ก็จะมีการจัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งที่มาจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก  และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ทางจังหวัดเชียงใหม่ โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับทาง เมญ่า เชียงใหม่ ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ จะได้จัดกิจกรรมต้อนรับและส่งเสริมการท่องเที่ยวในระหว่างวันที่ 3 – 4 พฤศจิกายน 2560 ณ ลานกิจกรรมชั้น G ด้านหน้าลิฟท์แก้ว ซึ่งกิจกรรมภายในงาน จะประกอบด้วยการแสดงวัฒนธรรม และออกบูธสาธิตกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ เข้าร่วมทำโคม กระทงใบตอง การตัดตุง และการตกแต่งซุ้มประตูป่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกิจกรรมและนำของที่ตนเองทำกลับไปเป็นของที่ระลึกได้

 

IMG_9253

IMG_9230

CNX NEWS เจาะข่าว ตรงใจคุณ

รายงาน