วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สืบเมืองเชียงใหม่ โชว์ฝีมือจับแขกฆ่าโหดก่อนหนีออกนอกประเทศ

26 ต.ค. 2012
1253
Spread the love

สืบเมืองเชียงใหม่ โชว์ฝีมือจับแขกฆ่าโหดก่อนหนีออกนอกประเทศ

วันที่ 26 ตุลาคม 2555 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5  พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สสฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำทีมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ของนายไซเอด มูฮัมเมดอาลี (SYDA MUHAMMEDALI)อายุ 41 ปีสัญชาติปากีสถาน หนังสือเดินทางเลขที่ KE 1804581 ผู้ต้องหาคดี ฆ่า นางดวงเดือน ฮาริส อายุ 41 ปี เจ้าของร้านมิดไนท์ บาร์เบียร์ เสียชีวิตภายในห้องพักเลขที่ 204 ลายไทยเกสเฮ้าส์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ต.ค.55 ที่ผ่านมานั้น

ผู้ต้องหา คือ นายไซเอด มูฮัมเมดอาลี (SYDA MUHAMMED ALI) ได้ให้การรับสารภาพว่า ที่ฆ่า นางดวงเดือน ฮาริส ผู้ตาย เพราะเกิดอารมณ์โกรธที่ผู้ตายดูถูกและลบหลู่สิ่งของที่ตั้งใจซื้อมากฝาก ซึ่งมีลักษณะคล้ายเป็นสัญลักษ์ของศาสนาอิสลาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วยหลังก่อเหตุ คือ กำไลข้อมือทองลายแชนแนล 1 วง แหวนทองหัวพลอยสีแดง 1 วง ตุ้มหูทอง 1 คู่ พระเลี้ยมทอง(สมเด็จนางพญา) 1 องค์ สร้อยคอทองคำลายห่วงโซ่ 1 เส้น โทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่น E63 1 เครื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนขยายผลในคดีนี้ต่อไปว่ามีใครร่วมในคดีนี้บ้าง หรือทำกันเป็นทีมมีที่มาและที่ไปอย่างไร โดยการกระทำของผู้ต้องหาพบพิรุดหลายอย่างเช่นการเข้าพักในเกสเฮ้าส์ ผู้ต้องหา ได้เจตนาใช้ชื่อปลอมในการเข้าพัก  และเมื่อก่อเหตุจึงหลบหนีไป โดยไร้ร่องรอย เหมือนวางแผนไว้มาเป็นอย่างดี และหลังจากก่อเหตุแล้วได้เดินทางหลับหนีไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าพักที่ โรงแรมลิโด้ ถ.รัตการ ต.หาดใหญ่ จ.สงขลา ห้อง 305 โดยจองห้องพักตั้งแต่วันที่ 18-22 ต.ค. 55 โดยพยายามจะใช้ชื่อปลอมในการเข้าพักอีกครั้ง แต่ทางโรงแรมไม่อนุญาตและขอหนังสือเดินทางเพื่อลงบันทึกผู้เข้าพัก จึงเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ สืบทราบว่าผู้ต้องหาเป็นใคร ชื่ออะไร หลังจากการรวบรวมข้อมูลที่ได้แต่หลักฐานจากกล้องวงจรปิดในแต่ละสถานที่ หลังจากนั้นได้ประสานไปทาง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี้ออกนอกประเทศ ซึ่งเป็นตามนั้นจริง ๆ ผู้ต้องหาวางแผนจะหลบหนีออกนอกประเทศ โดยได้จองตั๋วสายการบินศรีลังกาแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ UL 878 ในเวลา 07.00 น. ของวันที่ 25 ต.ค. 55 เตรียมที่จะเดินทาง แต่มาโดนจับกุมตัวเสียก่อน

โดย พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5  ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึง กรณีคดีนี้ ในการใช้ชื่อปลอมของผู้ต้องหา ขณะเข้าพักที่ลายไทยเกสเฮ้าส์  จึงขอความร่วมมือ ทางโรงแรม เกสเฮ้าท์ หรือ ที่พักต่าง ๆ ต้องให้ผู้เข้าพัก ใช้เอกสารแสดงตัว ที่แท้จริงเพราะถ้าเกิดปัญหา หรือ คดีต่าง ๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการติดตามและช่วยเหลือได้ทันท่วงที อย่างเช่นคดีนี้ ผู้ต้องหา กำลังจะเดินทางออกนอกประเทศเพียงเสี้ยววินาที หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบ ชื่อหรือตัวตนของผู้ต้องหาช้ากว่านี้ ก็อาจจะนำตัวมาดำเนินคดีได้ยากหากหลบหนีออกนอกประเทศไปได้

 

 

รพิรัตน์ สุขแยง รายงาน

สำนักข่าว
Cnxnews เจาะข่าว ตรงใจคุณ